
Tập huấn triển khai Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp theo mô hình chính quyền quản lý 2 cấp
Sáng 8/6, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp theo mô hình chính quyền quản lý 2 cấp. Tham dự hội nghị có gần 400 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và 13 chi nhánh tại các địa phương, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã, phường, thị trấn.
Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh một cấp theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp được tổ chức lại theo hướng cơ bản giữ nguyên mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp hiện nay, bỏ mạng lưới 13 chi nhánh, đồng thời mở rộng hoạt động đến cấp cơ sở thông qua thành lập mới hệ thống 54 Trung tâm Phục vụ hành chính công xã gồm 52 xã, 2 đặc khu và 6 điểm tiếp nhận và trả kết quả trực thuộc 2 Trung tâm Phục vụ hành chính công đặc khu. 54 Trung tâm Phục vụ hành chính công tại các xã, phường, đặc khu là tổ chức hành chính trực thuộc, tương đương cấp phòng của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; có con dấu và tài khoản ngân hàng để phục vụ công tác thu phí, lệ phí.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn và thực hành trực tiếp quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính hoàn thiện trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đối với thủ tục hành chính cấp xã, thủ tục hành chính phi địa giới; đồng thời, phổ biến các quy định về việc hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả, đóng dấu, thu phí, lệ phí đối với hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; qua đó nhằm nắm chắc quy trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, đảm bảo chuẩn bị tốt cho công tác vận hành thử nghiệm, việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Việc tổ chức tập huấn là nền tảng quan trọng để chuẩn bị sẵn sàng cho việc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh sẽ vận hành thử nghiệm mô hình một cấp từ ngày 10/6; đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin, an ninh mạng trong quá trình chuyển đổi; tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, tuyệt đối không để xảy ra gián đoạn trong thời điểm chuyển giao.
Ý kiến ()