20
18
/
1060274
Niềm tin của dân, sức mạnh của Đảng
longform
Niềm tin của dân, sức mạnh của Đảng

 

Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã tạo dấu ấn mở đầu cho chặng đường mới, cổ vũ mạnh mẽ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, phấn đấu đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Phát huy tinh thần từ diễn đàn Đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh kỳ vọng cấp ủy, chính quyền các cấp sớm có những chương trình, kế hoạch hành động thiết thực, những giải pháp tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả để nhanh chóng hiện thực hóa, đưa tinh thần, ý chí của Đại hội vào cuộc sống.

Giai đoạn 2020-2025, bên cạnh những cơ hội lớn, thuận lợi nhiều, nhưng kèm theo đó là không ít khó khăn, thử thách đặt ra đối với việc ổn định và phát triển của tỉnh. Bởi vậy, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, đòi hỏi sự thống nhất về ý chí và hành động của toàn xã hội, sự phấn đấu quyết liệt của toàn hệ thống chính trị và sự tâm huyết của mỗi cán bộ, đảng viên.

Theo chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký: Quảng Ninh bước vào giai đoạn mới với quyết tâm xây dựng tỉnh nhà kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại; trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại và là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của miền Bắc. Đây là khát vọng đổi mới của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Ninh, hướng tới sự phát triển bền vững, đem lại lợi ích cao, chất lượng cuộc sống tốt nhất cho người dân.

Không phụ niềm tin, kỳ vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân, Đại hội đã phân tích, bàn bạc, thảo luận, thống nhất thông qua Nghị quyết với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, giải pháp triển khai cho chặng đường 5 năm tới. Có thể khẳng định Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV là công trình tập thể, được kết tinh bằng ý chí, nguyện vọng và quyết tâm của toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân trong tỉnh. Nghị quyết được đánh giá có tính tổng thể, khái quát; các khâu đột phá về định hướng phát triển của Đảng bộ nhiệm kỳ tới đề cập đã chọn trúng những vấn đề cụ thể, trọng tâm; các nhiệm vụ, chỉ tiêu, giải pháp thực hiện được thể hiện rõ theo nhóm vấn đề, sát gần với thực tiễn đời sống và có tính khả thi cao.

Ông Phạm Hùng Sơn, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 1 (phường Hồng Gai, TP Hạ Long), chia sẻ: Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV là sự kiện chính trị được cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đặc biệt quan tâm. Thành công của Đại hội càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo sức lan tỏa, thôi thúc hành động để xây dựng tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong chặng đường phía trước. Tôi cũng nghiên cứu rất kỹ, thấy phương hướng nhiệm kỳ tới rất đầy đủ, không thừa, không thiếu; khẳng định rất trí tuệ, tầm nhìn mang tính chiến lược của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Với một bộ “kim chỉ nam” tuyệt vời như vậy, Nghị quyết khi đi vào cuộc sống sẽ đưa tỉnh vào chặng đường phát triển mới, toàn diện.

Với sự đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã biểu quyết thông qua Nghị quyết với nhiều chỉ tiêu trọng tâm, mang tính đột phá, nhằm xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của miền Bắc.

Ngay sau Đại hội thành công, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, triển khai các giải pháp tổ chức thực hiện Nghị quyết. Trong mỗi chương trình đều có các giải pháp riêng đối với từng lĩnh vực để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm tới.

Ông Phạm Văn Thể, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, chia sẻ: Tôi đã theo dõi rất kỹ kỳ Đại hội vừa qua, trong đó đặc biệt tâm đắc với 3 khâu đột phá chiến lược được đưa ra trong Nghị quyết Đại hội. Nhất là đột phá về nguồn nhân lực, định hướng này của tỉnh giúp cho doanh nghiệp yên tâm với hoạt động kinh doanh. Để góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò trong việc tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, là đầu mối thúc đẩy phát triển quan hệ của các doanh nhân, doanh nghiệp với các cơ quan nhà nước; thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, KHCN giữa doanh nghiệp và với các chủ thể khác trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi.

Chặng đường phía trước có những thuận lợi mới, thời cơ mới, đồng thời cũng đầy khó khăn và thách thức mới, đòi hỏi toàn Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh tiếp tục chung sức, chung lòng, nỗ lực phấn đấu để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có hiệu quả cao trong mọi lĩnh vực ngay từ năm đầu nhiệm kỳ.

Trong lễ bế mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, đã nhấn mạnh: Đại hội kêu gọi toàn Đảng bộ, toàn thể đồng bào các dân tộc anh em, chiến sĩ các lực lượng vũ trang ở Quảng Ninh, đồng bào Quảng Ninh ở các tỉnh, thành phố trong nước và ở nước ngoài, tiếp tục phát huy cao độ truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Thực hiện lời kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ đã tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về kết quả của Đại hội. Đồng thời khẩn trương xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết một cách cụ thể, sát thực với các giải pháp hiệu quả, phù hợp, khả thi, gắn với phát động các phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, huy động sự vào cuộc và sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc để nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống; tạo khí thế, động lực và sự chuyển biến mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Lê Văn Ánh, Bí thư Thành ủy Móng Cái, chia sẻ: Toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ TP Móng Cái đồng tình, thống nhất và tin tưởng cao với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Nghị quyết là sản phẩm kết tinh của trí tuệ, khát vọng phát triển, tầm nhìn và định hướng phát triển của tỉnh với mục tiêu, quan điểm và định hướng cụ thể, mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm chính trị cao. Ngay sau thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh, TP Móng Cái đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội tới toàn thể đảng viên, nhân dân. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, với tình hình thực tiễn địa phương, TP Móng Cái xác định tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế Khu kinh tế cửa khẩu, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; xây dựng Móng Cái trở thành trung tâm dịch vụ thương mại, du lịch, cảng biển trọng điểm của tỉnh. Qua đó, góp phần thúc đẩy Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái trở thành cực tăng trưởng bền vững của tỉnh và là hạt nhân trong phát triển kinh tế cửa khẩu nói chung.

Theo đánh giá, chương trình hành động của mỗi cấp ủy đều bao quát được các nội dung mà Nghị quyết đề ra; chú trọng vào các giải pháp thực hiện, xác định những nhiệm vụ cụ thể, có khả năng hoàn thành. Đồng thời, gắn với trách nhiệm của từng cấp ủy, đơn vị có chức năng tham mưu, tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện. Tinh thần đoàn kết, nỗ lực, chung sức, đồng lòng ngay từ những ngày đầu của nhiệm kỳ mới không chỉ tạo khí thế thi đua phấn khởi mà còn là động lực để các đảng bộ trực thuộc tỉnh thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ mới đề ra.

Ông Nguyễn Thế Cự (70 tuổi Đảng, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) chia sẻ:  Sau khi nghe trực tiếp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tôi thấy rất sâu sắc, cảm nhận đầy đủ ý nghĩa, hiệu quả mà Nghị quyết sẽ mang lại. Đặc biệt, tôi thấy được mối liên hệ sâu sắc giữa cán bộ và người dân, tạo được sự tin tưởng của người dân vào sự lãnh đạo của trung ương, của tỉnh.  Các mục tiêu, định hướng đề ra tại Nghị quyết đều rất sát thực, gắn liền với những lợi ích của người dân. Cán bộ và người dân chúng tôi sẽ cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thành công của đại hội đảng bộ các cấp tại Quảng Ninh thêm một lần nữa củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, là nguồn cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực, đổi mới, sáng tạo, hăng hái thi đua, vượt qua khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra với niềm tin vào tương lai tươi sáng, tốt đẹp của quê hương Quảng Ninh.

Bài: Minh Thu

Trình bày: Hùng Sơn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu