20
18
/
1100372
Các cấp ủy sâu sát, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19
longform
Các cấp ủy sâu sát, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các cấp ủy sâu sát, trách nhiệm trong phòng chống dịch bệnh Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn Quảng Ninh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp hiệu quả. Qua đó góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Ảnh với chú thích

 Ông Nguyễn Anh Tình (ngoài cùng, bên phải), Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Ninh Bình (xã Bình Khê, TX Đông Triều) tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện phòng chống dịch, tháng 9/2021. 

Bất kể thời tiết nắng hay mưa, hơn 1 năm qua, ông Nguyễn Anh Tình, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Ninh Bình (xã Bình Khê, TX Đông Triều) cũng như các thành viên của Chi bộ thôn vẫn miệt mài “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện phòng chống dịch Covid-19, nắm tình hình di biến động dân cư.

Thôn Ninh Bình có 176 hộ dân với trên 600 nhân khẩu. Hằng ngày, trong thôn đều có các thương lái trong và ngoài tỉnh đến thu mua na dai, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Do đó, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, Chi bộ thôn Ninh Bình đã phân công nhiệm vụ cho mỗi đảng viên phụ trách 1 xóm dân cư (khoảng 20-30 hộ gia đình), chịu trách nhiệm tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết thực hiện phòng chống dịch; nắm tình hình di biến động dân cư…

Ông Nguyễn Anh Tình chia sẻ: Cán bộ, đảng viên trong chi bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiên phong gương mẫu đi đầu trong công tác phòng chống dịch. Các đảng viên trong chi bộ đã tích cực sử dụng mạng xã hội Zalo để cập nhật, thông báo về dịch bệnh hằng ngày. Nhờ đó, mọi thông tin về các trường hợp đi về từ vùng dịch, các chỉ đạo của cấp trên, các thông báo, khuyến cáo mới... đều được chúng tôi cập nhật liên tục. Một số đảng viên còn huy động được trên 90% hộ gia đình trong xóm mình phụ trách sử dụng Zalo, mang lại nhiều tiện ích trong phòng, chống dịch. Đến nay, 100% hộ dân trong thôn đã ký cam kết thực hiện phòng chống dịch và tích cực đóng góp vào quỹ phòng chống dịch với tổng số tiền trên 10 triệu đồng.

Ảnh với chú thích
 Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã Bình Khê (TX Đông Triều) họp triển khai nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, tháng 9/2021.

Trong thời gian qua, Đảng ủy xã Bình Khê luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy cơ sở trong phòng, chống dịch. Nếu địa bàn nào lơ là, xảy ra nguy cơ cao, người đứng đầu cấp ủy sẽ phải chịu trách nhiệm. Đảng ủy xã còn thành lập Ban Chỉ đạo, phân công, phân nhiệm cụ thể để triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, chỉ đạo triển khai kiện toàn 72 tổ phòng, chống Covid cộng đồng với 144 thành viên; thành lập, xây dựng quy chế hoạt động của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã; thành lập tổ tuần tra đêm để kiểm tra việc chấp hành những quy định về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch tại cơ sở sản xuất, kinh doanh buôn bán, cá nhân; quy định giờ giới nghiêm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Khê đã xử lý vi phạm 71 trường hợp, xử phạt vi phạm hành chính 56 trường hợp với số tiền hơn 56 triệu đồng.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, cấp ủy các cấp tại các địa phương trong tỉnh đã linh hoạt lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những giải pháp cụ thể trong công tác phòng chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao và hành động quyết liệt nhất. Đồng thời, huy động cả hệ thống chính trị, cùng nhân dân đồng lòng chống dịch. Cán bộ, đảng viên và người dân toàn tỉnh cũng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Ông Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái, cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 dự kiến còn diễn biến phức tạp, khó lường, các cấp ủy, chính quyền TP Móng Cái tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch với mức độ cao hơn, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Thành ủy đã chỉ đạo kiện toàn đồng bộ Ban Chỉ đạo, các tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố và 17 xã, phường; hoàn thiện quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể, gắn với trách nhiệm cá nhân. Đồng thời, tích cực chỉ đạo quản lý, kiểm soát chặt chẽ, triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 đối với lái xe, người đi cùng xe từ tỉnh ngoài vào thành phố giao nhận hàng hóa...

Được biết, từ ngày 5/9 đến 10/9, TP Móng Cái đã thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 19.443 lượt người thuộc lực lượng liên ngành cửa khẩu, công nhân bốc xếp hàng hóa, doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu, lái xe trung chuyển và gần 4.400 lượt người thuộc các đối tượng nguy cơ, như: Lái xe, phụ xe, người đi theo xe từ các tỉnh ngoài; người có biểu hiện ho, sốt, khó thở trong cộng đồng; người liên quan đến các cảng bến thủy nội địa; đối tượng có yếu tố dịch tễ.

Từ thực tiễn, các cấp ủy cơ sở đã có những giải pháp sáng tạo, phù hợp với công tác phòng chống dịch tại địa phương, được nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần giữ địa bàn an toàn, ổn đinh, phát triển trong trạng thái bình thường mới.

Hà Chi

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu