
BHXH tỉnh tập huấn đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân năm 2025
Ngày 15/9, tại phường Hồng Gai, BHXH tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn, tập huấn công tác đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH năm 2025. Dự hội nghị có 100 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác tuyên truyền, thành viên tổ khảo sát BHXH tỉnh và BHXH cơ sở trực thuộc.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ liên quan đến công tác khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng, quy trình khảo sát, xác định phạm vi và đối tượng khảo sát bao gồm: Bộ phận một cửa, các tổ chức dịch vụ thu, đơn vị chi trả chế độ BHXH, BHTN, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, các giao dịch điện tử.
Đặc biệt, các đại biểu được hướng dẫn phương pháp đo lường mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong quá trình tham gia xây dựng, thực hiện chính sách, sử dụng dịch vụ hành chính công do cơ quan BHXH cung cấp. Các chuyên đề chuyên sâu về chỉ số, thang đo, phương pháp tính toán, quy mô khảo sát, xây dựng phiếu khảo sát, chọn mẫu khảo sát; quy trình nhập liệu, mã hóa phiếu, phân tích dữ liệu và xây dựng báo cáo cũng được trình bày cụ thể.

Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận và thực hành các kỹ năng cần thiết; nhiều ý kiến đóng góp thẳng thắn đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai khảo sát tại cơ sở; đồng thời đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện. Thời gian khảo sát được BHXH tỉnh dự kiến thực hiện từ 19/9/2025 -18/10/2025.
Việc tổ chức tập huấn nhằm chuẩn hóa quy trình đánh giá, bảo đảm tính khách quan, minh bạch trong công tác khảo sát mức độ hài lòng. Kết quả khảo sát sẽ là cơ sở quan trọng để BHXH tỉnh cải tiến quy trình nghiệp vụ, đẩy mạnh cải cách thủ tục chính sách BHXH, BHYT, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, hướng tới nền hành chính phục vụ hiện đại, chuyên nghiệp, lấy người dân làm trung tâm.
Ý kiến ()