20
18
/
1100376
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới
longform
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới

Quán triệt sâu sắc quan điểm bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, những năm qua, các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tư tưởng; tăng cường nhận thức, nhận diện và kịp thời đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Qua đó, góp phần ngăn chặn những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân.

Ảnh với chú thích
Ban Tổ chức cuộc thi trắc nghiệm tìm hiểu Bác Hồ với tỉnh Quảng Ninh và huyện đảo Cô Tô, biểu dương và trao giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Ảnh: Trúc Linh 

Trước yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp cách mạng, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, cùng với sự phát triển bùng nổ của internet, các mạng xã hội toàn cầu; những vấn đề nảy sinh từ mặt trái kinh tế thị trường, đặc biệt các thế lực thù địch, phản động ra sức chống phá ta bằng các biện pháp tinh vi, quyết liệt, trong khi đó việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng còn những mặt hạn chế, bất cập. Vì vậy, Đảng ta xác định phải tiếp tục coi xây dựng Đảng là “nhiệm vụ then chốt”, trong đó, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch chính là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Nhận thức rõ tầm quan trọng đó, thời gian qua, các cấp ủy đảng trong toàn tỉnh đã chủ động tiến hành công tác nhận diện, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch một cách quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao, không lơ là, mất cảnh giác. Việc nhận diện, phản bác các quan điểm sai trái được thực hiện lồng ghép vào việc dạy và học tập lý luận chính trị, thông qua các buổi báo cáo chuyên đề, các buổi sinh hoạt chi bộ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên.

Không chỉ đấu tranh phản bác những thông tin sai trái để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, các cấp ủy, tổ chức đảng còn tăng cường nắm bắt và xử lý những vụ việc thông qua mạng xã hội. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn duy trì đều đặn và nâng cao chất lượng tin, bài trên các trang, đồng thời chỉ đạo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh, một số ngành thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh thành lập các trang, nhóm facebook đấu tranh phản bác… Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn tham mưu giúp Ban Chỉ đạo tổng hợp xây dựng thông báo tình hình chống phá của các thế lực thù địch, phản động gửi các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh và thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh để định hướng công tác tuyên truyền ở các địa phương, đơn vị. Trước những vụ việc lớn, phức tạp, nổi cộm, Ban phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan xây dựng các tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Các cơ quan thông tin báo chí của tỉnh và trung ương đứng chân trên địa bàn đã tích cực tuyên truyền đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai trái của các thế lực thù địch. Trong đó đã có nhiều bài viết đấu tranh, phản bác những thông tin xuyên tạc về tình hình Biển Đông; tuyên truyền để mọi người nhận thức đúng về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; tình hình phòng chống dịch Covid-19; đặc biệt là phản bác các thông tin xuyên tạc về Đại hội XIII của Đảng, về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi những âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; không ngừng củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Ảnh với chú thích
Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 47/CT-CT của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam về tổ chức lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng trong quân đội. Ảnh: Văn Đảm (CTV)

Công tác đào tạo, bồi dưỡng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp cũng được quan tâm nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Cấp ủy các cấp đã thường xuyên bồi dưỡng, cập nhật thông tin, kiến thức mới, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Hằng tháng, thông qua hội nghị báo cáo viên, các cấp ủy đều triển khai cập nhật những vấn đề lý luận mới, thông tin về đối ngoại, tình hình thực tiễn của đất nước, tỉnh cho đội ngũ báo cáo viên… Thông qua đó, định hướng tư tưởng, tạo dư luận xã hội tích cực nhằm nâng cao khả năng chống “tự diễn biến”, khả năng “tự đề kháng”… góp phần phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả việc các thế lực thù địch lợi dụng internet, mạng xã hội chống phá Đảng, Nhà nước.

Mặc dù đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng, tuy nhiên, công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cũng vẫn còn nhiều thách thức lớn. Vì vậy, trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, từng cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh cần tiếp tục tập trung quán triệt, đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để xây dựng, bồi đắp, phát huy những tố chất, phẩm chất tốt đẹp của cán bộ, đảng viên theo gương sáng của Người. Việc học tập và làm theo Bác gắn kết với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ninh đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Đây cũng là biện pháp quan trọng để xây dựng đạo đức cách mạng cho đảng viên, là một trong những thước đo định hướng tư tưởng chính trị, xây dựng nhân cách, giá trị sống, giá trị văn hoá đặc trưng con người Quảng Ninh.

Bảo Bình

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu