
Tổng đài cứu hộ 112 Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh: Sẵn sàng trong mọi tình huống
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về thành lập tổng đài 112 tiếp nhận, xử lý, cứu hộ sự cố, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai và kịp thời ứng phó hiệu quả với các tình huống xảy ra, được người dân đánh giá cao.
Vào khoảng gần 21 giờ ngày 1/9 vừa qua, gia đình anh Đinh Tuấn Anh và chị Nguyễn Thanh Vân, ở số nhà A8-22 Monbay, tổ 5, khu Hồng Hải, phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, xảy ra kẹt cửa cuốn không lên, xuống được. Do vậy, gia đình đã gọi đến tổng đài 112 đặt tại Bộ CHQS tỉnh. Chỉ một thời gian ngắn, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt hỗ trợ gia đình anh, chị mở cửa cuốn an toàn.

Trung tá Nguyễn Tiến Định, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy phòng thủ khu vực 4 - Hạ Long, Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Với tinh thần "tính mạng con người, tài sản của nhân dân là trên hết, trước hết", ngay sau khi nhận lệnh chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi đã khẩn trương cơ động tới hiện trường, đồng thời chỉ đạo Ban CHQS phường Hạ Long nhanh chóng tiếp cận và giúp gia đình mở cửa. Sau một thời gian tích cực hỗ trợ, chúng tôi đã mở cửa cuốn thành công cho gia đình và bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị”.

Cảm động trước hành động của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, anh Đinh Tuấn Anh, chia sẻ: “Khi gia đình chúng tôi gặp sự cố cửa cuốn, trong nhà có một số khách hàng bị mắc kẹt vì đang mua các vật dụng thiết yếu phục vụ sinh hoạt dịp nghỉ lễ 2/9. Tôi đã liên hệ với nhiều bên, tuy nhiên chưa nhận được hỗ trợ kịp thời. Sau đó tôi đã liên hệ tổng đài 112, chỉ trong vòng 15 phút kể từ khi nhận được tin báo của gia đình, thì lực lượng của Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, kịp thời thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn tại gia đình. Gia đình xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Quảng Ninh vì sự tận tâm và tinh thần trách nhiệm trong công tác cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ nhân dân”.
Theo Nghị định số 200 ngày 9/7/2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng thủ dân sự chính thức có hiệu lực từ ngày 23/8/2025 quy định: “Số điện thoại 112 tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân. Tổng đài 112 được đặt tại Bộ CHQS tỉnh, thành phố".

Theo Đại tá Nguyễn Ngọc Sơn, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua, tổng đài 112 đặt tại Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời ứng phó, khắc phục nhiều sự cố, tình huống xảy ra trên địa bàn tỉnh, được người dân đánh giá cao.
Có thể nói, việc triển khai hiệu quả tổng đài 112, cùng sự kịp thời điều động lực lượng xử lý các sự cố, tình huống của lực lượng vũ trang tỉnh không chỉ góp phần giảm thiểu những thiệt hại mà còn tăng tình đoàn kết quân - dân thêm bền chặt.
Ý kiến ()