20
18
/
1100524
Các đoàn tham gia SEA Games hứng thú với những giá trị khác biệt của Quảng Ninh
longform
Các đoàn tham gia SEA Games hứng thú với những giá trị khác biệt của Quảng Ninh

Cover

1. Tỉnh duy nhất 5 năm liên tục (2017- 2021) dẫn đầu bảng chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). 

2. 9 năm liên tiếp (2013-2021) trong nhóm 5 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước. 

3. Tỉnh đầu tiên trong cả nước xây dựng mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công từ cấp tỉnh đến cấp huyện và liên thông một cửa hiện đại đến cấp xã, phường.

4. Tỉnh đầu tiên trong cả nước sử dụng ngân sách tỉnh thực hiện GPMB làm đường cao tốc, huy động nguồn lực ngoài ngân sách theo hình thức đối tác công - tư, thực hiện hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng. 

5. Tỉnh có số km đường cao tốc nhiều nhất cả nước với gần 200km.

6. Là một trong 2 địa phương duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế 2 con số trong 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 (2020-2021).

Ảnh với chú thích

CAO TỐC NỐI CAO TỐC


Tính đến thời điểm hiện nay, Quảng Ninh là tỉnh duy nhất có hệ thống đường cao tốc nối từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh dài gần 200km, rút ngắn thời gian di chuyển từ thủ đô Hà Nội đến Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái từ 8 tiếng xuống còn 3,5 tiếng.

Ảnh với chú thích
Ảnh với chú thích

CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VÂN ĐỒN

Đây là cảng hàng không đầu tiên trong cả nước do tư nhân đầu tư. Với thiết kế tổng thể hiện đại, trang thiết bị với công nghệ tối tân nhất, hệ thống mảng xanh sinh thái “chuẩn resort”. 

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn một mặt hướng biển, 3 mặt còn lại là những dãy núi trùng trùng điệp điệp, nhìn từ trên cao, các chuyến bay đến Vân Đồn sẽ tạo cho du khách một trải nghiệm hết sức ấn tượng, tựa như một cuộc dạo chơi giữa thiên nhiên kỳ thú. Hành khách sẽ thu trọn vào tầm mắt không gian xanh mướt mải của núi rừng, hoặc ngắm những hòn đảo nhỏ xanh ngát, lớp lớp giữa trùng khơi

Ảnh với chú thích

CẢNG TÀU KHÁCH CHUYÊN BIỆT ĐẦU TIÊN

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được hoàn thành năm 2018, cảng có thể đón tàu có tải trọng 225.000 GRT, với tổng số người 8.460 (gồm cả hành khách, thủy thủ đoàn), phục vụ được 2 tàu đậu cùng lúc.

Tại nhà ga Cảng hành khách rộng 4.500m2 gồm 3 tầng với tổng diện tích 13.500m2, là bức tranh tái hiện phố cổ Hội An với tàu biển châu Âu trung cổ.

Ảnh với chú thích
Thực hiện: Ngọc Lan
Trình bày: Hùng Sơn

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu