20
18
/
978141
Phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIII: Đi đến cùng vấn đề nhân dân, cử tri quan tâm
longform
Phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIII: Đi đến cùng vấn đề nhân dân, cử tri quan tâm

 

Một trong những nội dung của kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIII được cử tri, nhân dân toàn tỉnh dành rất nhiều sự quan tâm, đón đợi, đó là phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Để đảm bảo thời gian và chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu đại biểu dự kỳ họp thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn trên tinh thần tiếp tục đổi mới, các vấn đề đặt ra phải là những vấn đề nhân dân, cử tri quan tâm, có sự tác động mạnh mẽ tới sự phát triển KT-XH của địa phương. Đại biểu hỏi và trả lời đều phải đúng trọng tâm, trọng điểm, đảm bảo thời gian phát biểu, đi đến cùng trách nhiệm, không né tránh.

Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh lần này đã dành thời lượng đáng kể cho phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Trong số nhiều nhóm vấn đề được đại biểu HĐND tổng hợp, đề xuất, tại kỳ họp, dựa trên mức độ quan tâm của nhân dân, cử tri cũng như đánh giá tác động đối với sự phát triển của tỉnh đối với từng nhóm vấn đề, chủ tọa kỳ họp đã định hướng đại biểu chất vấn và trả lời chất vấn trọng tâm vào 03 nhóm vấn đề. Đó là: Quản lý nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm (VS ATTP); phòng chống và kiểm soát ma túy; giải pháp thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ trên địa bàn. Các đại biểu cũng đã được chủ tọa kỳ họp yêu cầu thực hiện nghiêm túc về thời gian đặt câu hỏi và câu trả lời. Theo đó, câu hỏi không quá 01 phút và câu trả lời trong 03 phút.

Đối với 03 nội dung chủ tọa kỳ họp định hướng trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn đã nhận được sự đồng tình, đánh giá rất cao của đại biểu dự họp. Cả đại biểu đặt câu hỏi và đại biểu trả lời đều tâm huyết, thể hiện rõ trách nhiệm của người đại biểu HĐND đối với nhân dân, cử tri toàn tỉnh.

Đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi được coi là những nội dung “sát sườn”, có liên hệ mật thiết trong đời sống nhân dân cũng như phát triển KT-XH của địa phương như: Kiểm soát vấn đề đảm bảo ATTP tại các chợ truyền thống; thực hiện kiểm soát chất lượng sản phẩm OCOP; quản lý mặt hàng thực phẩm chức năng; quản lý các cơ sở giết mổ gia súc gia cầm; phòng chống tội phạm ma túy; ngăn ngừa các loại ma túy mới; hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường; tăng trưởng ngành dịch vụ chưa đạt yêu cầu đặt ra; phát triển doanh nghiệp còn thấp; chưa phát triển nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn; …

Đại biểu Châu Hoài Thu, Tổ đại biểu TX Quảng Yên nêu vấn đề: Hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa hình thành được các chợ đầu mối về nông sản, thủy sản dù đây là nhu cầu cần thiết cho quá trình lưu thông hàng hóa, đặc biệt là những mặt hàng có lợi thế của tỉnh. Do đó chưa đảm bảo được về công tác quản lý chất lượng các sản phẩm. Một vấn đề nữa là thực trạng sản xuất rượu thủ công trên địa bàn tỉnh. Đây là sản phẩm được phần lớn người dân ưa chuộng, tuy nhiên do sản xuất thủ công truyền thống nên tiềm ẩn nguy cơ mất VS ATTP cao. Trong khi đó, tỉ lệ cấp phép đủ điều kiện sản xuất rượu thủ công trong toàn tỉnh hiện chỉ đạt 10%. 

Làm rõ nội dung chất vấn trên, Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Hiền cho biết: Quy hoạch của tỉnh đã lựa chọn xây dựng hai chợ đầu mối: Chợ nông sản tại TX Đông Triều và chợ thủy sản tại Vân Đồn. Hiện nay, đã có doanh nghiệp đăng ký đề nghị được tham gia đầu tư tại Vân Đồn. Còn tại Đông Triều, tỉnh đang tiếp tục thực hiện các chính sách thu hút đầu tư. Đối với vấn đề sản xuất rượu thủ công, thực tế vẫn còn khó khăn trong khâu cấp phép bởi hầu hết các cơ sở đều quy mô nhỏ lẻ, nằm lẫn trong địa bàn khu dân cư; cán bộ tại cơ sở lại ít, đa số kiêm nhiệm, quá trình kiểm tra, xử lý chưa có tính xử phát cao. Nhất là ý thức của người dân còn thấp, có không ít trường hợp cố tình né tránh do phải nộp thuế thu nhập đặc biệt 65% đối với sản phẩm rượu. Do đó, giải pháp cho thời gian tới là tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền tới cấp cơ sở; tiếp tục rà soát các cơ sở sản xuất rượu ngoài mục đích kinh doanh; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm... Phấn đấu 100% các cơ sở sản xuất rượu tham gia ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định pháp luật liên quan.

Cũng liên quan đến vấn đề vệ sinh ATTP, trả lời chất vấn đại biểu, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế đã thẳng thắn nhìn nhận, hệ thống cơ quan quản lý nhà nước về VS ATTP còn chưa tương xứng với nhiệm vụ, lực lượng cán bộ quản lý và thanh tra chuyên ngành còn mỏng nên việc triển khai thực hiện có lúc, có nơi còn thiếu sự sâu sát, đồng bộ, hiệu quả chưa cao. Những vấn đề này ngành Y tế đã nhìn nhận và từng bước xây dựng các giải pháp khắc phục. Trong đó, đặc biệt là các nội dung liên quan đến tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm; nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ cho cán bộ làm công tác quản lý, thực thi nhiệm vụ; xây dựng chế tài nghiêm xử lý vi phạm;…

Đại biểu cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến giải pháp nâng cao chất lượng công tác đấu tranh, xử lý với tội phạm vận chuyển, buôn bán ma túy trên địa bàn tỉnh thời gian tới. Làm rõ nội dung này, Đại tá Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh cho rằng: Hiện nay hoạt động mua bán, vận chuyển các loại ma túy tổng hợp từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ dưới dạng đóng gói nhỏ lẻ như “nước vui”, “trà sữa”, “đông trùng hạ thảo”... Gần đây xuất hiện xu hướng ma túy tổng hợp chuyển ngược sang Trung Quốc tiêu thụ do giá cả ma túy tổng hợp tại Trung Quốc cao hơn so với Việt Nam. Trong các đợt triển khai cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an tỉnh chỉ đạo công an các địa phương tập trung rà soát, làm tốt công tác nắm tình hình tội phạm ma tuý trên các tuyến, địa bàn xác định rõ những địa bàn trọng điểm, tụ điểm  phức tạp về ma tuý để tập trung đấu tranh, tổ chức chuyển hóa địa bàn. Đặc biệt là xây dựng các kế hoạch cụ thể, huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tấn công, truy quét các đường dây, đối tượng cầm đầu, chủ mưu, nhóm tội phạm ma tuý lớn từ khu vực biên giới và trên các địa bàn trọng điểm.

Trả lời những quan tâm của đại biểu đối với vấn đề phát triển ngành du lịch, đặc biệt là giải pháp để tăng cường phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kéo dài thời gian lưu trú của du khách khi đến với tỉnh, Giám đốc Sở Du lịch Phạm Ngọc Thủy cho biết: Trên thực tế, cùng với số lượng du khách tăng nhanh thì thời gian lưu trú của du khách đến với tỉnh cũng đã tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng ngành du lịch địa phương, nhất là tăng trưởng về “chất”, thì ngành Du lịch đang tích cực triển khai các giải pháp về thu hút đầu tư phát triển du lịch; tăng cường quảng bá du lịch; hỗ trợ, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng địa phương;…  

Theo yêu cầu của chủ tọa, trực tiếp “tư lệnh” các ngành như: Y tế, Công Thương, NN&PTNT, Công an, Giáo dục, Văn Hóa, Ban Xây dựng Nông Thôn mới, Sở KH&ĐT,… đều đã  lần lượt "đăng đàn" trả lời chất vấn của đại biểu. Trong đó, nhiều ngành trả lời 3-4 câu hỏi của đại biểu như KH&DDT, NN&PTNT, Công Thương, Công an. Các câu trả lời gắn gọn, cơ bản đảm bảo đầy đủ nội dung chất vấn.

Ghi nhận tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp, có thể thấy các đại biểu HĐND tỉnh cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, nghiên cứu kỹ các báo cáo, đặt câu hỏi về những vấn đề cử tri, nhân dân quan tâm. Người được chất vấn đã cơ bản trả lời thẳng vào vấn đề, thể hiện được sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các lĩnh vực mình phụ trách; đồng thời nêu ra được thực trạng, giải pháp và khẳng định trách nhiệm, quyết tâm khắc phục những hạn chế tồn tại. Đại biểu cũng đã thẳng thắn trao đổi, tranh luận về các vấn đề đặt ra với mục tiêu làm rõ và đi đến cùng vấn đề.

Sau mỗi nội dung chất vấn, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo rõ nhiệm vụ đến các sở, ngành liên quan. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò quản lý nhà nước tỉnh giao cho các sở, ngành, địa phương cũng như về việc tăng cường phối hợp để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra.

Trong đó, liên quan đến một số nội dung chất vấn tại kỳ họp lần này, cần lưu ý một số nội dung như: Các địa phương phải có giải pháp để chậm nhất đến hết năm 2021, xóa bỏ toàn bộ các lò giết mổ, gia súc gia cầm tự phát, mất VS ATTP, đồng thời, xây dựng các lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung đảm bảo VS ATTP. Sở Y tế làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết rút giấy phép đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm không đạt yêu cầu; phối hợp với cơ quan chức năng rà soát chất lượng sản phẩm OCOP, loại bỏ sản phẩm kém chất lượng. Sở KH&ĐT quan tâm đến vấn đề quy hoạch, đảm bảo thực hiện đúng các quy hoạch chiến lược. Khẩn trương hoàn thành quy hoạch tỉnh Quảng Ninh theo chỉ đạo mới của Trung ương. Các ngành chức năng tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đảm bảo an sinh xã hội; an ninh trật tự;…

Đồng chí nhấn mạnh, chúng ta phải tận dụng, phát huy mọi tiềm năng thế mạnh, không bỏ lỡ cơ hội, thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phát triển KT-XH cùng những nhiệm vụ trọng tâm đã đặt ra; chú trọng kế thừa những thành quả đã có để tạo dựng những thành công mới, đột phá mới, đưa Quảng Ninh phát triển nhanh, mạnh, bền vững.

Tin tưởng rằng, với tinh thần dân chủ - trách nhiệm được thể hiện qua những đổi mới tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIII, sẽ đi đến thông qua những quyết sách quan trọng, đúng trọng tâm, trọng điểm, là kim chỉ nam trong hành động, thực hiện nhiệm vụ năm 2020 của tỉnh.

Hồng Nhung

Trình bày: Tất Đạt
 

Trong phiên chất vấn, trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra trong buổi chiều 6/12, bằng tinh thần trách nhiệm, nhìn thẳng sự thật, đánh giá đúng sự thật, đồng thời đưa ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Theo dõi phiên chất vấn, cử tri và nhân dân đã bày tỏ sự yên tâm, tin tưởng và đánh giá cao các nội dung. 

Cử tri Phạm Văn Sáu, thôn 1, xã Dân Chủ (huyện Hoành Bồ): “Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được tỉnh đặc biệt chú trọng”

Qua theo dõi phiên chất vấn, trả lời chất vấn, cử tri và nhân dân thấy mọi nội dung đều thiết thực liên quan trực tiếp đến đời sống kinh tế, xã hội và được cử tri đặc biệt quan tâm. Ở nội dung nào cũng được tranh luận, trao đổi đến cùng để làm rõ những mặt mạnh, điểm còn hạn chế, bất cập và đưa ra những biện pháp trọng tâm để triển khai trong thời gian tới.

Cá nhân tôi thì đặc biệt ấn tượng về nội dung liên quan đến những giải pháp về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phòng, chống hàng giả, hàng kém chất lượng. Kết quả của công tác này đã cho thấy, thời gian qua, lực lượng chức năng của tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong việc đấu tranh, ngăn chặn những hành vi sản xuất, mua bán, kinh doanh những sản phẩm kém chất lượng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của nhân dân. Chúng tôi cũng kỳ vọng rằng, bằng tinh thần quyết liệt, có trách nhiệm, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai có chiều sâu hơn nữa công tác này để một mặt bảo vệ sức khỏe của nhân dân, mặt khác cũng là nền tảng để thực hiện tốt chủ trương xây dựng Quảng Ninh thành nơi đáng đến và đáng sống...

Cử tri Chíu Sám Múi, bản Siệc Lống Mìn, xã Quảng Lâm (huyện Đầm Hà):“Tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP, khẳng định các thương hiệu của mỗi địa phương”

Phiên chất vấn, trả lời chất vấn đã dành nhiều thời gian để thảo luận làm rõ những giải pháp về phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh. Qua nội dung chất vấn, trả lời chất vấn, cử tri thực sự yên tâm vì hiện nay, cùng với việc rà soát, đánh giá chất lượng sản phẩm ở từng địa phương, cơ quan chức năng của tỉnh đã phối hợp để nghiêm cứu, xây dựng và chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho các tổ chức, cá nhân phát triển bền vững các sản phẩm OCOP. Sau khi tham gia chương trình OCOP, sản phẩm đã được đưa vào quản lý và tạo điều kiện hỗ trợ, dán tem truy xuất nguồn gốc, kiểm tra thường xuyên theo chuyên đề… Sản phẩm OCOP được phát triển đã tạo điều kiện cho các địa phương khẳng định thương hiệu những sản phẩm có thế mạnh của địa phương mình.

Không những thế, phiên chất vấn, trả lời chất vấn đã cho thấy được bức tranh toàn cảnh về tình hình phát triển nông - lâm - ngư nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gia qua, nhất là các giải pháp về phòng, chống dịch bệnh ở vật nuôi, cây trồng, giải pháp hỗ trợ kịp thời cho nông dân khi xảy ra thiệt hại về dịch bệnh...

Cử tri Nguyễn Mạnh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thịnh Phát (phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả): "Tệ nạn ma túy trong giới trẻ được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả”

Nghị trường phiên chất vấn, trả lời chất vấn đã đưa ra vấn đề cử tri và nhân dân tỉnh nhà đặc biệt quan tâm. Đó là vấn đề ma túy trong giới trẻ, nhất là học sinh. Qua trả lời của các đồng chí lãnh đạo ngành, cử tri có thể thấy được thực trạng khá khó khăn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua túy nói chung, trong giới trẻ nói riêng. Điều cử tri ấn tượng là lãnh đạo các cơ quan chức năng như Công an tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Hơn thế, qua phần trả lời chất vấn của lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo thì 2 năm gần đây, toàn tỉnh không phát hiện được học sinh, giáo viên vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy. Đó là nỗ lực lớn của các cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn, phòng ngừa ma túy xâm nhập vào học đường...

Hiện nay, trước những diễn biến phức tạp tội phạm ma túy, nhất là những chất gây nghiện mới có nguy cơ tác động đến giới trẻ, đông đảo cử tri đều mong mỏi, lực lượng chức năng cần phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm liên quan đến ma túy... Đặc biệt là cần có các giải pháp hiệu quả hơn để nâng cao nhận thức của giới trẻ về tác hại của ma túy để từ đó "tự vệ" được trước những tác hại của các chất gây nghiện.

Cử tri Hoàng Quý, khu Bình Dân, thị trấn Bình Liêu (huyện Bình Liêu): “Đẩy mạnh giải pháp làm rõ, truy xuất nguồn gốc các loại thực phẩm”

Qua theo dõi trên truyền hình, chúng tôi thấy rất đồng tình và tâm huyết với các cơ quan chức năng trả lời chất vấn về công tác quản lý nhà nước về VSATTP. Tuy nhiên, chúng tôi luôn mong muốn các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh hơn nữa trách nhiệm của mỗi ngành, đơn vị trong công tác quản lý nhà nước về VSATTP. Đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm về VSATTP để người dân biết tẩy chay các cơ sở, cá nhân sản xuất, kinh doanh, chế biến… thực phẩm không đảm bảo an toàn; ngành chức năng cũng cần đẩy mạnh giải pháp làm rõ truy xuất nguồn gốc các loại thực phẩm lưu thông trên thị trường của tỉnh; tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm, triệt để các tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP…

Cùng với đó, chúng tôi luôn mong cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng các cấp trên địa bàn đầu tư cơ sở vật chất cho các chợ, nhất là chợ miền núi, hải đảo, đầu mối; cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm… tập trung đạt tiêu chuẩn để đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn ngày càng hiệu quả; người dân được thụ hưởng các sản phẩm sạch nhiều hơn. Đồng thời mong được đầu tư và khuyến khích các địa phương trên địa bàn tỉnh xây dựng, thực hiện được ngày càng nhiều sản phẩm OCOP thực sự đạt chất lượng.

Cử tri Trần Thị Yên, Chủ tịch Hội LHPN phường Đại Yên (TP Hạ Long): “Cần có nhiều giải pháp chủ động hơn đối với công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, tệ nạn ma túy”

Hiện tình trạng tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh ngày càng diễn biến phức tạp; số đối tượng nhất là thanh niên sử dụng ma túy mới đã và đang có chiều hướng gia tăng. Để kiểm soát, hạn chế tình trạng này chúng tôi được biết, cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng trên địa bàn và cả hệ thống chính trị ở địa phương đã vào cuộc thực hiện nhiều giải pháp. Đặc biệt qua trả lời chất vấn về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh chúng tôi càng hiểu rõ thêm về thực trạng, tình hình, kết quả đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy của lực lượng Công an tỉnh nhà. Chúng tôi mong chính quyền địa phương chỉ đạo công an phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trên địa bàn thực hiện quyết liệt các biện pháp đấu tranh tội phạm ma túy, tệ nạn ma túy tại các địa bàn nội địa và ngay từ biên giới. Xây dựng nhiều mô hình “không có tội phạm, tệ nạn ma túy” và nâng cao hiệu quả điều trị mathadone, cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Cử tri Hoàng Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Thái Tây (TX Đông Triều): “Huy động nguồn lực ngoài ngân sách và xã hội đầu tư cho tăng trưởng dịch vụ”

Năm 2019, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế tại địa phương. Nhờ vậy hầu hết các chỉ tiêu kinh tế của tỉnh đề ra năm 2019 đều đạt và vượt cao. Tuy nhiên, chỉ tiêu tăng trưởng dịch vụ, tỷ trọng dịch vụ không đạt. Qua nghe các đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư, Sở Giao thông-Vận tải, Sở Du lịch làm rõ nguyên nhân vì sao tăng trưởng dịch vụ và tỷ trọng dịch vụ không đạt, cũng như những giải pháp nhằm tăng trưởng chỉ tiêu này thời gian tới…, chúng tôi rất đồng tình. Nhằm khắc phục tồn tại, hạn chế và thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ trong thời gian tới, thiết nghĩ, cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tập trung giải pháp huy động nguồn lực ngoài ngân sách và xã hội đầu tư cho tăng trưởng dịch vụ; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp; cải cách hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp. Đặc biệt đẩy mạnh quản lý nhà nước trên các lĩnh vực về quy hoạch, đất đai, đô thị, xây dựng cơ bản, tài nguyên và môi trường; tổ chức tốt lập quy hoạch; xây dựng triển khai các quy hoạch sử dụng đất; công khai các dự án, quy hoạch cần đầu tư… để thu hút các nhà đầu tư vào cuộc thực hiện góp phần đắc lực cho tăng trưởng dịch vụ và tỷ trọng dịch vụ trên địa bàn ngày càng đạt hiệu quả.

Quang Minh - Tuấn Hương (Thực hiện)

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu