
Hạ Long: Một người dân mất 99 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi mạo danh nhân viên ngành Nước
Theo tin từ Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện tình trạng giả danh nhân viên của Công ty, hướng dẫn khách hàng cài app chăm sóc khách hàng, thay đổi thông tin, trong đó có trường hợp một khách hàng ở TP Hạ Long đã bị mất 99 triệu đồng.
Cụ thể sự việc như sau: Vào khoảng 18h ngày 5/5, chị N.T.H (trú tại tổ 10, khu 2, phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) nhận được cuộc gọi từ người xưng là nhân viên của Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, yêu cầu kết bạn qua zalo để hướng dẫn cài đặt phần mềm không rõ nguồn gốc, nhận thông báo tiền sử dụng nước hàng tháng của Công ty. Tin lời, chị H đã thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng và nhập thông tin tài khoản ngân hàng của mình vào, vừa hoàn tất thì phát hiện 99 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng đã bị mất. Ngay sau khi phát hiện bị lừa đảo, chị H đã đến công an phường Giếng Đáy để trình báo sự việc.

Được biết, gần đây, các cuộc gọi mạo danh nhân viên Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, khách hàng sử dụng nước trên địa bàn tỉnh ngày càng gia tăng.
Thủ đoạn thường gặp là sử dụng phương thức gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS để yêu cầu người dân thanh toán tiền nước, yêu cầu chụp hóa đơn tiền nước, hướng dẫn khách hàng đăng ký tăng định mức sử dụng nước qua việc truy cập các đường link, cài đặt phần mềm trên điện thoại, gửi mã OTP... nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Ông Trịnh Văn Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, cho biết: Trước việc xuất hiện nhiều đối tượng xấu giả mạo nhân viên Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh để lừa đảo khách hàng, Công ty đã yêu cầu Xí nghiệp nước trên địa bàn toàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tăng cường công tác tuyên truyền đến tất cả các tổ dân, khu phố. Qua đó nhằm đảm bảo tất cả các khách hàng nắm bắt được các thủ đoạn lừa đảo mới. Tuy nhiên trước những thủ đoạn lừa đảo mới ngày càng tinh vi, khách hàng cần tiếp tục nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không làm theo hướng dẫn qua điện thoại, không kết bạn zalo với những đối tượng chưa xác định danh tính, không cung cấp mã OTP, mật khẩu cá nhân, không truy cập đường link lạ theo yêu cầu, không xác nhận khuôn mặt khi chưa xác định đối tượng giao dịch… Trong trường hợp nhận các cuộc gọi lạ và có nghi ngờ hãy gọi điện ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty là “1900 545 520” để xác nhận thông tin và chỉ nhận thông tin qua các kênh chính thức của Công ty như: Website: https://quawaco.com.vn/; Zalo OA: Công ty Cổ phần Nước sạch Quảng Ninh.
Ý kiến ()