
Đa dạng trải nghiệm cao điểm du lịch hè
Với tiềm năng đa dạng từ biển đảo đến rừng núi, cao điểm du lịch hè, Quảng Ninh sôi động, nhộn nhịp khi đón hàng triệu lượt du khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng. Đặc biệt, ngành Du lịch đưa vào nhiều sản phẩm hấp dẫn, chất lượng tạo điểm nhấn, tiếp cận đa dạng thị trường khách.
Tối 4/7, chương trình biểu diễn pháo hoa nghệ thuật tầm cao của Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long diễn ra tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Chương trình pháo hoa kéo dài 15 phút với 2.100 giàn và quả pháo tầm thấp, 1.000 quả tầm cao. Không chỉ được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa đặc sắc, du khách đến đây còn được thưởng thức không gian âm nhạc theo chủ đề, tạo nên trải nghiệm đa giác quan đặc sắc. Theo ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Điều hành Sun Group vùng Đông Bắc, đây là lần đầu tiên tại Quảng Ninh có hoạt động bắn pháo hoa cố định vào cuối tuần. Vì vậy, đơn vị tiếp tục tổ chức bắn pháo hoa một cách đều đặn, an toàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá để du khách biết đến mà lưu trú lâu hơn, tận hưởng không khí sôi động của thành phố biển về đêm.
Không chỉ có chương trình bắn pháo hoa, hàng loạt các điểm vui chơi, giải trí cũng được làm mới, mang đến cho du khách những lựa chọn đa dạng. Tại Tổ hợp khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long, bên cạnh các trò chơi cảm giác mạnh, đơn vị đã đưa Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel trở lại hoạt động sau thời gian dài bảo dưỡng. Đồng thời, làm mới các không gian, như: Hồ sen An Nhiên, khu vườn hoa, các bức tượng hoạt hình để tạo cảnh quan cho du khách tham quan, chụp ảnh. Đặc biệt, chuỗi show biểu diễn mới mỗi ngày như: “Samba show” và “Giải cứu Samurai” đã mang đến không khí rộn ràng, cuốn hút như những lễ hội đường phố quốc tế, giúp du khách có những trải nghiệm đáng nhớ.

Dịp cao điểm du lịch ghi nhận lượng khách tăng cao, nhất là các ngày cuối tuần. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng luôn đạt công suất trung bình từ 60-80%. Các đơn vị cũng tận dụng tối đa hạ tầng cơ sở để đưa vào các gói chăm sóc sức khỏe, trà chiều, ẩm thực để thu hút du khách. Ông Nguyễn Thái Hưng, Tổng Giám đốc Khách sạn Sài Gòn - Hạ Long, cho biết: Công suất phòng dịp hè của đơn vị luôn đạt từ 40-60%, dịp cuối tuần lên đến 90%. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất, đơn vị liên kết với các đơn vị tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long, ưu đãi giảm 10% khi khách đặt tàu để tạo ra các sản phẩm hấp dẫn, giới thiệu thế mạnh của du lịch Quảng Ninh, cũng như gia tăng trải nghiệm cho du khách.
Tại Quảng Ninh, du lịch biển đảo luôn là điểm nhấn thu hút khách. Từ đầu hè đến nay, Cảng tàu khách cao cấp Ao Tiên luôn trong tình trạng khách du lịch xếp hàng dài mua vé tàu đi các tuyến đảo Quan Lạn, Minh Châu, Cô Tô… Đặc biệt, thiên đường biển đảo Cô Tô thu hút hàng nghìn du khách với thiên nhiên trong lành, thơ mộng và các trải nghiệm mới mẻ, độc đáo: Tour lặn biển ở đảo Thanh Lân; tour du lịch ngắm biển trên thuyền, cano; một ngày làm ngư dân; đi bộ, leo núi tham quan, khám phá những bãi biển hoang sơ, bãi đá trầm tích; khám phá các đảo nhỏ kết hợp với hoạt động nhặt rác bảo vệ môi trường…
Chị Nguyễn Như Ngọc (du khách Hà Nội) chia sẻ: Được nghe giới thiệu nhiều về Cô Tô và nay mới có dịp đến tham quan, trải nghiệm tôi thật sự yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của hòn đảo. Không khí trong lành, hải sản tươi ngon, dịch vụ tốt là những điều tôi rất hài lòng trong chuyến đi này. Đặc biệt, tôi rất ủng hộ việc không mang đồ nhựa một lần ra đảo mà huyện đang triển khai để bảo vệ môi trường đảo ngọc.

6 tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch đón khoảng 12,1 triệu lượt khách, đạt 116% so với cùng kỳ 2024, đạt 112% chỉ tiêu so với kịch bản tăng trưởng. Khách nội địa ước đạt 9,8 triệu lượt; khách quốc tế ước đạt 2,3 triệu lượt. Khách lưu trú ước đạt trên 3,7 triệu lượt, đạt 118% so với cùng kỳ 2024. Tổng doanh thu đạt trên 29.140 tỷ đồng, đạt 131% so với cùng kỳ 2024, đạt 107% so với kịch bản tăng trưởng.
Dự kiến quý III, Quảng Ninh đón 5,45 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 16.500 tỷ đồng. Để tiếp tục thu hút du khách, hoàn thành mục tiêu đã đề ra, dự kiến tỉnh tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, tiêu biểu: Giải vô địch đấu kiếm U23 Quốc gia 2025; Giải Khiêu vũ thể thao Quảng Ninh mở rộng; Giải Marathon Yên Tử Heritage 2025; giới thiệu văn hóa ẩm thực và vinh danh đầu bếp giỏi Quảng Ninh năm 2025; Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2025; Giải Marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long; Chương trình mùa thu vàng Uông Bí năm 2025; Lễ hội Trăng rằm và trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên Vịnh Di sản...
Ngành Du lịch tiếp tục triển khai xúc tiến quảng bá du lịch, tập trung ở một số tổ chức công đoàn tập đoàn kinh tế lớn: Dệt may, Dầu khí, Điện lực, Than khoáng sản và doanh nghiệp lữ hành khu vực phía Bắc và phía Nam. Đồng thời, tổ chức chương trình làm việc với một số nhóm doanh nghiệp lữ hành thị trường du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Âu Mỹ; tổ chức công bố chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh Thu - Đông 2025; thu hút khách đường biển tại Trung Quốc…
Ý kiến ()