
Sẵn sàng cho mùa du lịch hè 2025
Sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 năm 2024, ngành Du lịch Quảng Ninh đã có bước phục hồi mạnh mẽ, ấn tượng, hoàn thành chỉ tiêu đón 19 triệu lượt khách. Phát huy kết quả tích cực đó, đón đầu mùa vàng du lịch năm 2025, từ nhiều tháng nay, các địa phương, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch của tỉnh đều đang tích cực vào cuộc chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để thu hút và tiếp đón chu đáo du khách đến với Quảng Ninh.
Vào cuộc tích cực
Năm 2025, huyện Cô Tô đặt mục tiêu đón trên 300.000 lượt khách, đặc biệt phấn đấu tăng thời gian lưu trú, mức chi tiêu của du khách. Hiện thực hóa mục tiêu này, Cô Tô đã xây dựng kế hoạch triển khai 5 sản phẩm du lịch mới. Trong đó, Trung tâm tổ chức sự kiện Sứa Palace sẽ cung cấp dịch vụ gala diner, tiệc hội nghị, hội thảo cho các công ty, lữ hành, khách du lịch đến Cô Tô với sức chứa từ 60 đến 500 khách.
Ngoài ra, còn có hoạt động tham quan, du lịch trên các đảo: Cô Tô Con, Hòn Cá Chép, Hòn Sư Tử trên địa bàn xã Đồng Tiến; cắm trại đêm tại Thanh Lân. Các doanh nghiệp cũng đang đầu tư Khu tổ hợp vui chơi thể thao giải trí trên biển kết hợp ngắm hoàng hôn tại bãi biển Tình Yêu bao gồm các hoạt động thể thao nước: Lướt ván diều, lướt sóng, cano, mô tô nước, dù bay, chèo thuyền kayak, chèo SUP cùng các trò chơi giải trí, hoạt động nhóm, dịch vụ thể thao ngoài trời, thể thao dưới biển, dịch vụ ẩm thực… Tour du lịch hành trình vì biển đảo quê hương tại thôn Đảo Trần hứa hẹn thu hút đông học sinh, sinh viên khi tổ chức tham quan Cột cờ chủ quyền, chùa Trúc Lâm Đảo Trần, tìm hiểu đời sống nhân dân, chiến sĩ trên đảo.

Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Phòng Văn hóa, Du lịch và Khoa học, Công nghệ huyện Cô Tô, chia sẻ: Cùng với đưa vào vận hành các sản phẩm du lịch mới, quan tâm làm tốt công tác quản lý môi trường du lịch lành mạnh, văn minh, Cô Tô cũng đẩy mạnh tổ chức chuỗi các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao (Giải bóng chuyền hơi nam nữ; giải chạy Olympic; giải Đua thuyền Kayak, chương trình nghệ thuật…) vừa góp phần mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, vừa nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa, vùng đất, kích cầu du lịch Cô Tô.
Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn - khách sạn 5 sao theo chuẩn quốc tế hàng đầu tại Vân Đồn đi vào vận hành từ tháng 4/2024 được xem là một trong những biểu tượng mới của du lịch địa phương. Dự kiến, mùa hè năm nay công suất phòng của khách sạn đạt từ 80-90% nhất là kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 tới đây sẽ kín phòng.
Để chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm này, khách sạn đã sẵn sàng các phương án để đón du khách đến khu nghỉ dưỡng. Đơn vị đã rà soát hệ thống khách sạn và cảnh quan xung quanh đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường. Đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ thông qua các hoạt động đào tạo nâng cao tay nghề, kỹ năng xử lý tình huống nhằm mang lại cho du khách trải nghiệm tốt nhất khi lưu trú, nghỉ dưỡng tại đây.

Ông Phan Mạnh Hà, Tổng Quản lý khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, cho biết: Chúng tôi đã xây dựng và tung ra nhiều gói sản phẩm cho du khách lựa chọn kết hợp giữa nghỉ dưỡng và du lịch hội họp, hội thảo, du lịch khám phá. Cùng với việc cung cấp đầy đủ các dịch vụ, tiện ích nội khu khách sạn, chúng tôi tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao ở khu bãi biển, hoạt động trải nghiệm kết nối, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, lịch sử địa phương làm phong phú thêm hành trình nghỉ dưỡng của du khách. Đặc biệt, dự án chợ đêm tại khu nghỉ dưỡng sắp được triển khai sẽ là điểm nhấn đặc biệt trong mùa hè này nhằm đáp ứng tiêu chí một điểm đến đa dịch vụ, đa trải nghiệm cho du khách.

Cùng với đó, các doanh nghiệp lữ hành cũng tăng tốc xây dựng, tung ra các tour trọn gói với giá ưu đãi đáp ứng nhu cầu khách nội địa tăng cao vào dịp hè. Bà Lê Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hạ Long Group, cho biết: Ngay từ cuối năm 2024, chúng tôi đã ký kết các hợp đồng hợp tác chiến lược, hợp đồng mua các gói ưu đãi với các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại Hạ Long như các du thuyền 5 sao (Ambassador, Luna, Sea Octopus...) và các khách sạn (Wynham Legend, hệ thống Mường Thanh, Soleil...). Bên cạnh đó, xây dựng những combo khách sạn, du thuyền và dịch vụ trọn gói; kết nối với các đại lý lữ hành trên toàn quốc, các đại lý máy bay, các hãng xe để liên kết thực hiện các tour, tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh với mức giá ưu đãi nhất cho du khách.
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn
Năm 2025, tỉnh dự kiến tổ chức 24 chương trình, sự kiện quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và 146 chương trình, sự kiện cấp địa phương nhằm thu hút du khách. Riêng trong mùa du lịch hè sẽ có trên 70 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia, cấp tỉnh và địa phương.

Hiện tỉnh và các đơn vị, địa phương đang gấp rút cho công tác chuẩn bị để sẵn sàng tổ chức hàng loạt sự kiện hấp dẫn nhân dịp 30/4 và 1/5. Trong đó, có 11 sự kiện tiêu biểu tại các địa phương Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Cô Tô. Nổi bật như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2025; Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Quảng Ninh năm 2025; Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2025; Lễ hội bia và chả mực; Lễ hội khinh khí cầu, diều bay có động cơ và dù lượn; chương trình nghệ thuật Skywave Hạ Long với sự góp mặt của ca sĩ Sơn Tùng M-TP; giao lưu ẩm thực quốc tế…
Tại các địa phương có: Chương trình Uông Bí chào hè; các hoạt động du lịch Móng Cái “Dấu ấn nơi địa đầu Tổ quốc” năm 2025; huyện Hải Hà tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch “Cái Chiên chào hè” năm 2024; Cô Tô tổ chức chương trình Khai mạc Du lịch hè với chủ đề "Cô Tô - Nơi sóng gọi Mặt trời"…
Điểm nhấn của du lịch Hạ Long và Quảng Ninh vào dịp lễ 30/4 và 1/5 không thể không nhắc đến chương trình Carnaval Hạ Long. Chương trình năm nay với chủ đề “Kết nối Di sản, Tiên phong tỏa sáng”, diễn ra tại Quảng trường Sun Carnival gồm chuỗi các hoạt động: Chương trình nghệ thuật khai mạc; đại vũ hội Carnaval Hạ Long; trình diễn DJ; bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao. Bên lề chương trình còn có các hoạt động như vũ hội hoá trang, trình diễn flashmob, các gian hàng trải nghiệm hoá trang, body painting, làm mặt nạ phong cách cá nhân...

Cùng với các sản phẩm truyền thống đã làm nên thương hiệu cho du lịch Quảng Ninh, tỉnh sẽ tập trung đổi mới sản phẩm du lịch theo hướng chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh, phát huy lợi thế vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long khai thác mạnh phân khúc khách hạng sang, có mức chi tiêu cao nhằm nâng doanh thu về du lịch.
Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, chuyển đổi số, quản lý môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh... Qua đó, từng bước hiện thực hóa mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế 4,5 triệu lượt, tổng thu từ du lịch đạt 55.000 tỷ đồng trong năm 2025.
Ý kiến ()