
Quảng bá du lịch Quảng Ninh tại Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh
Từ ngày 4-6/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 19 năm 2025 chính thức diễn ra với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động”. Tỉnh Quảng Ninh tham dự hội chợ và mang đến nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn.
Năm nay, Lễ Khai mạc được tổ chức chung cho ba chương trình: Hội chợ Du lịch quốc tế, Diễn đàn Xuất khẩu 2025 và sự kiện “Kết nối Chuỗi cung ứng Hàng hóa Quốc tế”. Chuỗi sự kiện đa ngành này mang tính cộng hưởng cao, thúc đẩy kết nối thương mại và du lịch giữa Việt Nam với thế giới.
Với việc Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa của thế giới, du lịch Quảng Ninh tham dự hội chợ với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh - Trải nghiệm di sản, kết nối thế giới”.

Gian hàng du lịch Quảng Ninh đã trưng bày, giới thiệu nhiều hình ảnh, thông tin về Quần thể di sản văn hóa thế giới bằng các tờ rơi, tập gấp, video clip... cùng những sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo khác để khẳng định vị thế là trung tâm du lịch chất lượng cao hàng đầu của Việt Nam và khu vực.
Điểm nhấn đặc biệt từ gian hàng Quảng Ninh là không gian trải nghiệm sống động với thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long kết hợp với Quần thể Di tích và danh thắng Yên Tử, kết hợp yếu tố hiện đại và công nghệ mang đến trải nghiệm đắm chìm trong không gian thiên nhiên hùng vĩ và văn hóa con người Quảng Ninh.

Ngoài ra, Quảng Ninh còn mang đến các sản phẩm du lịch đặc sắc như: Hệ thống nghỉ dưỡng 5 sao; trải nghiệm du lịch biển đảo sang trọng trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long; du lịch văn hóa - tâm linh với Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử; ẩm thực đặc sắc và các sản phẩm OCOP nổi bật...
Đặc biệt, các doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của Quảng Ninh như: Saquila Yacht, Paradise Cruise, Capela Cruise, Grand Pioneers Cruise, Vietyacht, The Yacht Hotel, Apec Travel, THK Travel, Legacy Yên Tử, Novotel... đã có mặt để gặp gỡ, kết nối kinh doanh trực tiếp và ký kết hợp tác với các đối tác, người mua trong nước và quốc tế. Nhiều sản phẩm kết nối di sản với thông điệp “Hạ Long – Yên Tử, một hành trình, hai di sản” được đông đảo các đối tác, người mua quốc tế đến từ Indonesia, Ấn Độ, Hàn Quốc ... quan tâm tìm hiểu.
Tham dự Hội chợ ITE HCMC 2025 là bước đi quan trọng trong chiến lược quảng bá du lịch của Quảng Ninh năm 2025 và cũng là để thực hiện chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh dịp cuối năm 2025, đầu năm 2026. Du lịch Quảng Ninh luôn mong muốn được chào đón các đối tác và du khách đến khám phá, trải nghiệm và cùng nhau tạo ra những cơ hội phát triển mới.
Ý kiến ()