Liên kết
Trong hợp tác làm ăn thì sự liên kết cũng là hiển nhiên. Bởi trong kinh tế thị trường, mối quan hệ lợi ích phụ thuộc lẫn nhau. Chúng ta từng khuyến khích sự liên kết hiệu quả của ba nhà là khoa học - doanh nghiệp - nông dân. Việc sản xuất, việc nâng cao sản lượng, chất lượng, việc tiêu thụ sản phẩn nông nghiệp đều phụ thuộc vào sự liên kết này. Chúng ta từng biết đến vải được mùa nhưng chưa chắc người trồng vải thu được lợi. Việc gạo của Việt Nam thấp giá trên thị trường thế giới cũng do mối liên kết này chưa hiệu quả.
Trong lĩnh vực đào tạo cũng cần sự liên kết. Tại cuộc hội thảo về đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng cần có sự liên kết giữa nhà trường - nhà nước - doanh nghiệp. Mới đây, tại hội thảo với chủ đề “Sinh viên với đào tạo đáp ứng đáp ứng nhu cầu xã hội, nhu cầu doanh nghiệp” cũng thống nhất ý kiến cần có sự liên kết giữa nhà trường - doanh nghiệp - sinh viên. Sự liên kết này để sinh viên dễ tìm kiếm được việc làm và tìm được việc làm theo đúng chuyên ngành đào tạo.
Trong hoạt động báo chí đã hình thành các cơ quan báo chí liên kết về trao đổi và bảo vệ bản quyền báo chí.
Trong thời buổi này, để có được lợi ích và bảo vệ được lợi ích thì con đường liên kết hoạt động là hiệu quả nhất. Cha ông ta từng nói “Đi buôn có bạn, đi bán có phường” đấy thôi!
Ý kiến ()