Đừng vì việc nhỏ ảnh hưởng đến thương hiệu lớn
Trên báo Quảng Ninh số ra ngày 5-10, một bạn đọc ở TP Hạ Long đã phản ánh một việc nhỏ liên quan đến công tác tổ chức, quản lý, bảo vệ của Metro Hạ Long - một trung tâm bán buôn lớn mới khai trương trên địa bàn Quảng Ninh. Chuyện là, sau khi mua sắm hàng xong tại siêu thị, khách hàng phát hiện xe ô tô của mình gửi tại đây có một số vết móp trên thành xe. Sự việc được phản ánh ngay tới nhân viên bảo vệ và bộ phận phụ trách an ninh của siêu thị, nhưng đều nhận được những câu trả lời thiếu trách nhiệm, đại loại như: Chúng tôi chỉ cho gửi xe chứ không trông xe. Chị muốn giải quyết thì đi tìm người đâm vào xe của chị mà làm việc, chúng tôi không liên quan. Hay, việc đó không phải là trách nhiệm của chúng tôi... Cách hành xử, giải quyết kiến nghị của khách hàng như thế của Metro Hạ Long quả thật là đáng buồn, nhất là với một thương hiệu có danh tiếng vừa mới đi vào hoạt động. Và còn đáng buồn hơn khi một công an viên của phường sở tại cũng trả lời khách hàng như vậy. Điều này đã khiến nhiều người chứng kiến vụ việc bất bình.
Theo phản ánh của một số cơ quan chức năng và nhiều khách hàng đến tham quan và mua sắm tại Metro Hạ Long thì, hiện nay ở khu vực này còn một số bất cập như thiếu nơi dừng đỗ, gửi xe của khách, dẫn tới ùn tắc mất trật tự giao thông; việc trông giữ xe cho khách cũng không có quy định rõ ràng. Trong khi lượng khách, phương tiện đến với siêu thị hàng ngày rất lớn và dự báo vào các dịp ngày lễ tết sẽ còn tăng hơn nhiều.
Metro nói chung và Metro ở các địa phương nói riêng là một thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới với ưu thế nổi trội là lượng hàng hoá phong phú, đa dạng, chất lượng đảm bảo, rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cả hợp lý và phong cách phục vụ chuyên nghiệp v.v.. Với danh tiếng và sự tin cậy của khách hàng, lẽ ra Metro Hạ Long phải có phương án và cách thức phục vụ hoàn hảo để tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ buổi đầu khai trương. Thế nhưng, đáng tiếc ngoài “sự cố” quá tải trong ngày đầu khai trương thì lại xảy ra sự việc không đáng gay gắt như bạn đọc của báo đã phản ánh.
Khách hàng có yêu thích và tin tưởng Metro Hạ Long thì mới tìm đến. Đơn vị phải lấy đó làm tự hào, phấn khởi vì đã tạo nền móng cho sự phát triển của mình. Đừng vì những khiếm khuyết nhỏ như đã nói mà làm ảnh hưởng đến danh tiếng, uy tín lớn mà doanh nghiệp đã dày công xây dựng. Trước mắt Metro Hạ Long cần xem xét, lường hết các tình huống có thể xảy ra để có các biện pháp, phương án phục vụ khách hàng một cách thuận lợi, hoàn hảo nhất trong điều kiện, khả năng của mình...
Thanh Tùng
Ý kiến ()