Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài
Quảng bá du lịch thì không loại hình truyền thông nào có sức mạnh bằng truyền hình. Kênh truyền hình nào uy tín, có lượng khán giả lớn thì hiệu quả truyền thông càng cao. Chính vì vậy, chúng ta đã từng hợp đồng với kênh truyền hình CNN của Mỹ quảng cáo chương trình Việt Nam - sự lôi cuốn tiềm ẩn. Được biết CNN cũng đang đề nghị tiếp tục hợp tác quảng bá cho du lịch Việt Nam.
Theo TTXVN, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng vừa nhận được lời đề nghị về quảng bá du lịch Việt Nam của kênh truyền hình BBC của Anh. Theo đề nghị của BBC, mức giá cho một chương trình là 204.000 USD, với thời gian 8 tuần phát sóng ở khu vực châu á - Thái Bình Dương, 6 tuần phát sóng ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu, tổng cộng là 240 lần phát sóng. Hiện nay, Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cũng đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam trên kênh truyền hình KBS của Hàn Quốc, kênh VTV4 của Việt Nam và qua mạng internet.
Nội dung các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam đều có tâm điểm di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Đây là cơ hội để những người như nữ sinh Quảng Ninh ở Hàn Quốc giới thiệu rõ hơn về quê hương đất nước mình với các bạn nước ngoài. Cha ông ta có quan niệm ứng xử với khách rất tinh tế: “lời chào cao hơn mâm cỗ”. Hoạt động du lịch phải bắt đầu từ lời chào. Do đó, chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, mời chào bạn bè năm châu trên các kênh truyền hình lớn trên thế giới, cùng các phương tiện truyền thông, quảng bá khác.
Ý kiến ()