
UBND tỉnh cho ý kiến về chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh của Tập đoàn Sun Group
Chiều 12/8, đồng chí Phạm Đức Ấn, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Sun Group để nghe và cho ý kiến về đề xuất tổ chức chiến dịch kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh 4 tháng cuối năm. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Tại buổi làm việc, Tập đoàn Sun Group đã trình bày sơ bộ ý tưởng đề xuất phối hợp tổ chức chiến dịch “Tỏa sáng Vịnh kỳ quan” với các hoạt động, sự kiện đa dạng nhằm kích cầu du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch Hạ Long lên một tầm cao mới, xoá tính mùa vụ. Qua đó đưa du lịch Hạ Long, Quảng Ninh trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn và đặc sắc quanh năm với các hoạt động biểu diễn pháo hoa, văn nghệ, ẩm thực; triển khai, thúc đẩy kinh tế đêm, đưa Hạ Long trở thành “điểm đến du lịch không ngủ"…
Về nội dung và đề xuất phối hợp, Tập đoàn Sun Group sẽ chủ trì tổ chức chuỗi chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc thứ 3, 5, 7 hàng tuần từ ngày 16/8 đến 31/12/2025 tại Quảng trường Sun Carnival. Đây là hoạt động trọng tâm trong chiến dịch, nhằm tạo điểm nhấn thị giác, lan tỏa thông điệp “Hạ Long luôn rực rỡ, chào đón du khách mọi thời điểm trong năm”. Đồng thời tài trợ địa điểm tổ chức các lễ hội lớn, chợ ẩm thực Foodtour Hạ Long; phối hợp truyền thông, huy động nhân lực, vật lực cho chiến dịch…

Tập đoàn Sun Group cũng đề xuất UBND tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh chủ trì tổ chức các chương trình ca múa nhạc kết hợp cùng các đêm bắn pháo hoa; tổ chức chợ ẩm thực mang thương hiệu "Foodtour Hạ Long”; chủ trì và phối hợp tổ chức các lễ hội theo chủ đề từng tháng, như: Lễ hội thả diều vào tháng 9, lễ hội đua thuyền vào tháng 10, lễ hội tôn vinh vẻ đẹp các dân tộc Quảng Ninh vào tháng 11 và lễ hội chào đón Giáng sinh, năm mới vào tháng 12.
Sun Group cũng đề xuất với tỉnh Quảng Ninh triển khai, xây dựng các hoạt động và một số giải pháp nhằm nâng tầm chất lượng, dịch vụ du lịch Hạ Long. Trong đó tập trung vào một số nội dung như: Bình ổn giá dịch vụ, chấm dứt tình trạng “chặt chém”; đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao an toàn, thẩm mỹ tàu thuyền và các cơ sở kinh doanh ẩm thực; nâng cấp hệ thống chiếu sáng đô thị, trang trí cảnh quan trên toàn địa bàn… Đồng thời chủ trì, bố trí ngân sách và kêu gọi các doanh nghiệp đóng góp thêm kinh phí, nguồn lực tổ chức bắn pháo hoa và các sự kiện kích cầu dài hạn; tổ chức hội nghị kích cầu du lịch, các chương trình FAM trip, Press trip, ngày hội Lữ hành toàn quốc; kêu gọi doanh nghiệp tham gia, tài trợ sản phẩm, truyền thông, gói kích cầu...

Qua nghe các nội dung đề xuất của Tập đoàn Sun Group và ý kiến tham gia của đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan, đồng chí Phạm Đức Ấn, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Trong bối cảnh mới, du lịch là một trong những trọng tâm phát triển của tỉnh Quảng Ninh và nhiệm vụ phát triển du lịch, dịch vụ chuyên nghiệp hiện đại là yêu cầu cấp thiết, đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời, trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của toàn hệ thống chính trị, cơ quan quản lý nhà nước, nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân. Qua đó đưa Vịnh Hạ Long thành điểm đến di sản bốn mùa, thúc đẩy kinh tế đêm, góp phần phát triển Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, trọng điểm du lịch Quốc gia.

Đồng chí Phạm Đức Ấn, Chủ tịch UBND tỉnh, ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng đề xuất của Tập đoàn Sun Group về chiến dịch kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh, trọng tâm là du lịch tại Vịnh Hạ Long. Các nội dung đề xuất của Sun Group có thể phối hợp, bổ trợ rất tốt để tỉnh Quảng Ninh triển khai thực hiện được nhiệm vụ kích cầu toàn diện du lịch Hạ Long, Quảng Ninh 4 tháng cuối năm.
Để các ý tưởng thành hiện thực, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và chính quyền địa phương chủ động phối hợp chặt chẽ với Sun Group trong từng khâu, từ xây dựng kịch bản, đến tổ chức các hoạt động. Trong đó cần xác định cụ thể vai trò của các đơn vị chủ trì, đơn vị thực hiện, đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ sản phẩm.

Các cơ quan chức năng cần rà soát, chỉnh trang đô thị, nâng cấp hệ thống chiếu sáng, trang trí cảnh quan, bình ổn giá dịch vụ, đồng thời tập trung nâng cao công tác quản lý nhà nước, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch văn minh, an toàn để mỗi du khách đến với Hạ Long, đến với Quảng Ninh đều cảm nhận được sự thân thiện, hiếu khách và chuyên nghiệp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông để lan tỏa hình ảnh du lịch Quảng Ninh bốn mùa rực rỡ, sôi động cả ngày lẫn đêm. Đây là chìa khóa để xóa bỏ tính mùa vụ, thay đổi thói quen du lịch ngắn ngày, hình thành mô hình kinh tế đêm đặc trưng, hướng tới mục tiêu đón 20 triệu lượt du khách trong năm 2025, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch hàng đầu trong nước và quốc tế.
Ý kiến ()