Tuần Hạ Long 2012
UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức “Tuần Hạ Long 2012” từ ngày 27 đến 30-11-2012. Ngày 15-11, tại Hà Nội, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp báo về sự kiện này.
Tuần Hạ Long 2012 nhằm thu hút du khách từ Châu Âu đến Hạ Long - Quảng Ninh. Việc khai thác thị trường khách Châu Âu tới Hạ Long - Quảng Ninh nằm trong chương trình tăng cường chất lượng du lịch và chuyển đổi mô hình tăng trưởng của du lịch Quảng Ninh.
Được biết, Tuần Hạ Long 2012 diễn ra tại TP Hạ Long với những nội dung chính như tổ chức cho đại diện các hãng lữ hành, các doanh nghiệp du lịch, các phóng viên báo chí đến từ Châu Âu tham quan, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trên Vịnh Hạ Long; chương trình trao đổi, giới thiệu sản phẩm và hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam và tại thị trường Châu Âu; hội thảo về phát huy tiềm năng du lịch Hạ Long...
Tháng 7-2012, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo quốc tế về “Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Tầm nhìn mới”.
Sau khi Di sản thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long được vinh danh Kỳ quan thiên nhiên Thế giới đã thu hút ngày một nhiều du khách trong và ngoài nước đến với Vịnh Hạ Long. Nhiệm vụ bảo tồn song hành với nhiệm vụ phát huy giá trị Vịnh Hạ Long luôn đòi hỏi những giải pháp về công tác quản lý nhà nước, về hoạt động của các doanh nghiệp du lịch gắn với Vịnh Hạ Long. Tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị ban hành các quyết định về quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; quy định quản lý hoạt động dịch vụ du lịch trên Vịnh Hạ Long; phương án tổ chức các tuyến tham quan và điều tiết, quản lý tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long.
Hằng năm Quảng Ninh đã tổ chức “Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh” vào dịp đầu hè mà tiêu điểm của tuần du lịch này là “Carnaval Hạ Long”. Năm nay, lần đầu tiên Quảng Ninh đã chủ động phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức “Tuần Hạ Long” vào dịp đầu đông hướng tới thu hút du khách Châu Âu sẽ thêm cơ hội cho các hoạt động quảng bá, xúc tiến hợp tác phát triển du lịch.
Thương hiệu du lịch Hạ Long - Quảng Ninh là kết tinh hiệu quả các sản phẩm du lịch tại Hạ Long - Quảng Ninh. Do vậy, cùng với chủ động của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Quảng Ninh cần thấy rõ lợi ích của việc xây dựng thương hiệu du lịch Hạ Long - Quảng Ninh.
Tuần Hạ Long 2012 cần được các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh tích cực tham gia và coi đây là cơ hội phát triển của mình.
Nguyên Đan
Ý kiến ()