
Quảng Ninh tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hà Nội
Ngày 8/8, tại TP Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quảng Ninh đến khoảng 150 hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí trong nước.
Chương trình mang đến một góc nhìn mới về Quảng Ninh - một điểm đến du lịch với nhiều diện mạo mới từ hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, cùng đội ngũ nhân lực du lịch văn minh, chuyên nghiệp, tận tâm, mến khách.
Đặc biệt, các sản phẩm du lịch liên tục được làm mới, mang giá trị độc đáo hấp dẫn, riêng có để phù hợp với nhu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của du khách trong nước và quốc quốc tế, như: Show diễn thực cảnh “Đi tìm dấu ngọc” tại hang Vũng Đục; Phố đêm du thuyền trên vịnh Hạ Long; các hành trình tham quan vịnh Bái Tử Long, các tour khám phá đảo hoang sơ; trải nghiệm khinh khí cầu ở Tuần Châu; chương trình bắn pháo hoa tại Khu du lịch Bãi Cháy...

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Quảng Ninh đã tham gia giới thiệu sản phẩm tại chương trình, như: Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn APC, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ quốc tế Crystal Holidays Cruise, Khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận…

Đây cũng là cơ hội để kết nối các đơn vị dịch vụ tại Quảng Ninh với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước; chia sẻ thông tin, mở rộng mạng lưới đối tác, giới thiệu những sản phẩm đặc sắc cùng các chính sách mới của ngành du lịch Quảng Ninh trong thời gian tới.

Tỉnh Quảng Ninh xác định xây dựng và phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với mục tiêu đưa du lịch trở thành một trong ba trụ cột tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Đến năm 2030, Quảng Ninh hướng tới trở thành trung tâm du lịch quốc tế với tốc độ tăng trưởng bình quân 10-11%/năm, đóng góp khoảng 15% vào GRDP của tỉnh. Với vị thế là trung tâm du lịch lớn của cả nước, thu hút hàng triệu lượt khách trong nước và quốc tế mỗi năm, du lịch Quảng Ninh đang phát triển trong bối cảnh đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức đan xen.

Thông qua chương trình, các đơn vị thảo luận, tìm kiếm giải pháp, tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải để giúp thị trường du lịch Việt Nam nói chung và thị trường du lịch Quảng Ninh nói riêng phát triển hơn trong thời gian tới.
Ý kiến ()