
Ổn định giá cả, tăng khuyến mại để đảm bảo tăng trưởng tiêu dùng 12%
Ngành Công Thương cho biết sẽ tiếp tục các giải pháp để ổn định giá cả, kích cầu tiêu dùng, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng 12% trong năm 2025.

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1 ước đạt 573,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng trưởng là do nhu cầu tiêu dùng nội địa, sự phục hồi của du lịch trong dịp Tết Nguyên đán cùng nhiều chính sách hỗ trợ từ Chính phủ. Từ kết quả này, doanh nghiệp và ngành Công Thương cho biết, sẽ tiếp tục các giải pháp để ổn định giá cả, kích cầu tiêu dùng, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng 12% trong năm 2025.
Theo tính toán của các nhà bán lẻ, giỏ hàng của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua thể hiện rõ xu hướng mua sắm đồ thiết yếu, giá cả phải chăng, nhiều khuyến mại. Các nhà bán lẻ sẽ bám sát xu hướng này để vừa giữ chân khách hàng, vừa kích thích sức mua. Các doanh nghiệp cho biết, đã tăng ít nhất 5% ngân sách so với năm trước, dành riêng cho việc kích cầu tiêu dùng.
Để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong các hoạt động kết nối cung cầu, kết nối vùng nguyên liệu..
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết: "Chúng tôi thực hiện chương trình doanh nghiệp gặp doanh nghiệp thông qua cầu nối của chính quyền. Chương trình bình ổn thị trường, Tick xanh trách nhiệm đã giúp niềm tin người tiêu dùng tăng lên. Shopping Season cũng là đặc trưng của Thương TP Hồ Chí Minh, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hoá với chất lượng, giá cả hợp lý. Doanh nghiệp bán được hàng hoá với số lượng lớn".
Thêm vào đó, chính sách giảm 2% VAT kéo dài đến giữa năm cùng các chính sách đẩy mạnh thương mại điện tử sẽ là động lực để doanh nghiệp tự tin vào mục tiêu tăng trưởng 2 con số.
Ý kiến ()