Một gợi mở
CNN dành giờ vàng buổi sáng và buổi chiều để quảng cáo du lịch Việt Nam mỗi ngày 2 lần, tổng cộng 182 lần (theo giờ Hồng Kông thì ngày thường từ 7 đến 9 giờ và từ 19 giờ đến 24 giờ; cuối tuần từ 9 giờ đến 12 giờ, và từ 19 giờ đến 24 giờ).
Điều đặc biệt là trong 30 giây, có khoảng một nửa thời lượng dành giới thiệu Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới đã hai lần được UNESCO công nhận.
Với uy tín toàn cầu của CNN, chắc chắn đây sẽ là một sự tác động to lớn, thúc đẩy du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Quảng Ninh nói riêng phát triển mạnh trong thời gian tới. Đồng thời là một bệ phóng đầy xung lực để Vịnh Hạ Long thăng tiến trên lộ trình trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Sự kiện phát sóng về du lịch Việt Nam, về Vịnh Hạ Long của CNN cho thấy sức mạnh to lớn của các phương tiện thông tin đại chúng và gợi mở cho chúng ta nhiều cách nghĩ, cách làm để quảng bá cho Vịnh Hạ Long, cho du lịch Quảng Ninh. Còn nhớ, trước đây, bộ phim truyện “Đông Dương” của điện ảnh Pháp đã làm cho nhiều người trên thế giới, nhất là ở Pháp và cả châu Âu biết đến Vịnh Hạ Long.
Ngày nay, liệu chúng ta có thể mời gọi, đầu tư làm phim có bối cảnh Vịnh Hạ Long, hoặc một Phéc-tin-van thơ quốc tế, một khu biểu diễn thực cảnh ở Hạ Long…?
Hoàn toàn có thể! Điều quyết định là chúng ta có dám nghĩ, dám làm và biết làm hay không mà thôi!.
Ý kiến ()