
Huawei lần đầu vượt mặt Apple trên thị trường đồng hồ thông minh
Huawei đã vượt mặt Apple trên thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu trong quý II năm 2025.
Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) Trung Quốc vượt mặt gã khổng lồ công nghệ Mỹ trong cuộc đua thiết bị đeo toàn cầu.
Theo số liệu được công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint công bố hôm 28.8, trong quý II năm 2025, lượng hàng xuất xưởng đồng hồ thông minh toàn cầu tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, báo hiệu sự phục hồi của thị trường sau năm quý liên tiếp sụt giảm.
Trong đó, Huawei dẫn đầu thị trường với 21% thị phần, có mức tăng trưởng doanh số 52% so với cùng kỳ năm trước. Hiện tại, đây là con số cao nhất trong số 10 thương hiệu hàng đầu thế giới. Huawei chiếm vị trí số 1 với tổng thị phần xuất xưởng đạt 21%, vượt qua Apple trong cuộc đua đồng hồ thông minh.
Theo Counterpoint, thành tựu của Huawei trong cuộc đua thiết bị đeo toàn cầu chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc và mở rộng chiến lược sang các khu vực khác.
Chuyên gia phân tích nghiên cứu cao cấp tại Counterpoint – Anshika Jain cho biết thêm: “Nhờ danh mục sản phẩm đa dạng, đà tăng trưởng mạnh mẽ trong nước và giá cả cạnh tranh ở các phân khúc trung cấp và cao cấp, Huawei đã vượt qua Apple để lần đầu tiên giành vị trí dẫn đầu về doanh số đồng hồ thông minh toàn cầu”.
Theo Counterpoint, đồng hồ thông minh của Huawei được săn đón tại Trung Quốc, với mức giá dao động từ 100 đến 400 USD. Đồng thời, công ty hiện đã bắt đầu mở rộng sự hiện diện tại châu Âu, Trung Đông, châu Phi và Châu Á - Thái Bình Dương để tăng lượng người dùng trên toàn cầu.
Apple đứng thứ 2 sau Huawei với 17% thị phần, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 7 liên tiếp, doanh số bán đồng hồ thông minh của Apple giảm. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ này vẫn dẫn đầu ở phân khúc đồng hồ thông minh cao cấp, nhờ sức mạnh của hệ sinh thái iOS và lòng trung thành bền vững của người dùng.
Xiaomi xuất hiện ở vị trí thứ ba với 9% thị phần. Xiaomi dẫn đầu phân khúc nhỏ đồng hồ thông minh cơ bản, nhờ các sản phẩm hướng đến giá trị và phạm vi địa lý rộng lớn
Trong khi đó, Imoo đứng thứ tư với 7% thị phần, tiếp tục thống trị thị trường đồng hồ thông minh dành cho trẻ em, tận dụng các tính năng chuyên biệt và nhận diện thương hiệu mạnh mẽ trong nhóm đối tượng trẻ tuổi và các bậc phụ huynh. Còn Samsung đứng thứ năm với 6% thị phần toàn cầu. Doanh số bán hàng của họ giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ý kiến ()