
Đảm bảo thông suốt, không gián đoạn việc giải quyết thủ tục hành chính
Ngày 11/6, đồng chí Phạm Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, chủ trì Hội nghị trực tuyến với một số tỉnh, thành phố về triển khai thực hiện hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
Cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh cũng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo thông suốt, không gián đoạn việc giải quyết TTHC khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công phối với các sở, ngành liên quan triển khai Đề án mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp. Triển khai các giải pháp để toàn tỉnh tiến hành vận hành thử nghiệm mô hình tổ chức chính quyền địa phương và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Đồng chí Phạm Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo cắt giảm tối thiểu 30% thời gian thực hiện TTHC. Kiện toàn các Trung tâm phục vụ hành chính công, trong đó quan tâm tới công tác nhân sự, trang thiết bị, quy chế làm việc, đảm bảo không gây gián đoạn việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Các địa phương thực hiện công bố danh mục các TTHC áp dụng trên địa bàn và danh mục các TTHC được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần. Xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử đối với giải quyết từng TTHC cấp tỉnh, cấp xã. Hoàn thành 100% việc thực hiện TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh trước ngày 31/12/2025.
Khẩn trương tích hợp, cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia trước ngày 20/6/2025; đồng thời rà soát, đánh giá lại các dịch vụ công trực tuyến đảm bảo thuận tiện, thực chất. Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại nhằm nâng cao trình độ, năng lực giải quyết TTHC của cán bộ, công chức, viên chức tại các Trung tâm phục vụ hành chính công.
Ý kiến ()