
Công ty Điện lực Quảng Ninh dừng thực hiện tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính liên quan đến dịch vụ điện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công các cấp địa bàn tỉnh Quảng Ninh
Để phù hợp với xu hướng đẩy mạnh việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính thông qua kênh trực tuyến, ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh theo tinh thần văn bản số 2417/VP.UBND-NC ngày 14/4/2025 về việc thực hiện thủ tục hành chính của ngành Điện lực tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, kể từ ngày 15/4/2025 Công ty Điện lực Quảng Ninh dừng thực hiện tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính liên quan đến dịch vụ điện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và Chi nhánh Hành chính công tại các huyện thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc chuyển đổi các dịch vụ công sang hình thức trực tuyến không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp. Trong đó, đăng ký cấp điện qua dịch vụ điện trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu, phù hợp với mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, xã hội số hiện đại.
Tiện ích nổi bật của dịch vụ điện trực tuyến:
-
Nhanh chóng, thuận tiện: Người dân có thể đăng ký cấp điện mới, thay đổi nhu cầu sử dụng điện... mọi lúc, mọi nơi chỉ với thiết bị có kết nối internet.
-
Minh bạch, rõ ràng: Quy trình, thủ tục, biểu mẫu, thời gian giải quyết đều được công khai trên cổng dịch vụ.
-
Theo dõi tiến độ dễ dàng: Hệ thống cho phép tra cứu trạng thái xử lý hồ sơ mọi lúc.
-
Tiết kiệm chi phí, hạn chế tiếp xúc: Giảm chi phí đi lại, giảm thiểu tình trạng chờ đợi khi thực hiện nộp trực tiếp.
-
Hiệu quả, hiện đại, phù hợp với xã hội số: Việc chủ động sử dụng dịch vụ điện trực tuyến không chỉ là lựa chọn thông minh, mà còn góp phần xây dựng một xã hội hiện đại, văn minh, không giấy tờ – đúng với tinh thần của chuyển đổi số quốc gia, đẩy nhanh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ.
Để giúp khách hàng đăng ký các dịch vụ điện bằng hình thức trực tuyến, Công ty Điện lực Quảng Ninh hướng dẫn Quý khách hàng thực hiện qua các hình thức sau:
Cấp điện mới qua cổng dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG)
Quý khách thực hiện như sau:
-
Đăng nhập tài khoản dịch vụ công trên trang https://dichvucong.gov.vn
-
Chọn “Dịch vụ công trực tuyến”
-
Nhập từ khóa tìm kiếm: “Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp”/ bấm “Tìm kiếm”
-
Bấm: “Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V)”
-
Chọn cơ quan thực hiện “Bộ ngành”/ Tập đoàn Điện lực Việt Nam/ bấm “Đồng ý”
-
Bấm “Nộp trực tuyến” hệ thống sẽ tự động chuyển sang địa chỉ website: https://cskh.npc.com.vn/
-
Nhập thông tin người mua điện theo hướng dẫn/ bấm “Tiếp theo”
-
Đính kèm hồ sơ thủ tục/ bấm “Tiếp theo”
-
Nhập hình ảnh kiểm tra/ bấm “Đăng ký”
Cấp điện mới qua Website CSKH
Quý khách thực hiện như sau:
-
Truy cập địa chỉ website: https://cskh.npc.com.vn
-
Chọn “Dịch vụ trực tuyến”/ “Dịch vụ cấp điện mới”
-
Chọn “Cấp điện từ lưới hạ áp”
-
Nhập thông tin người mua điện theo hướng dẫn/ bấm “Tiếp theo”
-
Đính kèm hồ sơ thủ tục/ bấm “Tiếp theo”
-
Nhập hình ảnh kiểm tra/ bấm “Đăng ký”
Cấp điện mới qua App CSKH (EVNNPC.CSKH)
Quý khách thực hiện như sau:
1. Mở điện thoại, chọn App Store hoặc CH Play.
2. Vào tìm kiếm, nhập từ khóa: EVNNPC.CSKH, tải và cài đặt.
3. Chọn “Dịch vụ cấp điện mới”/ “Dịch vụ cấp điện từ lưới điện hạ áp”/ Chọn dịch vụ tương ứng
(Ví dụ: “Mua điện sinh hoạt (01, 03 pha)”)
4. Nhập thông tin người mua điện theo hướng dẫn/ Bấm mũi tên
5. Đính kèm hồ sở thủ tục/ Bấm mũi tên
6. Nhập thông tin xác thực/ Bấm “Đăng ký thông tin”
Cấp điện mới qua Tổng đài CSKH (1900.6769):
Quý khách thực hiện như sau:
-
Gọi đến Tổng đài CSKH của Điện lực miền Bắc: 1900.6769
-
Bấm phím 0 để gặp Giao dịch viên
-
Cung cấp thông tin họ tên và địa chỉ của người đứng tên mua điện;
-
Cung cấp số điện thoại để Điện lực liên hệ hỗ trợ.
-
Chuẩn bị hồ sơ thủ tục theo hướng dẫn của giao dịch viên;
-
Chờ đợi Điện lực liên hệ hẹn khảo sát, hỗ trợ theo thời gian Giao dịch viên cung cấp cho Quý khách.
Cấp điện mới qua Zalo TCT Điện lực miền Bắc – EVNNPC:
Quý khách thực hiện như sau:
-
Đăng nhập tài khoản Zalo cá nhân/Tìm kiếm Zalo: TCT Điện lực miền Bắc – EVNNPC;
-
Bấm “Quan tâm” (nếu đã “Quan tâm” thì chuyển sang bước 3)
-
Chọn “Đăng ký”/ Bấm vào “ĐK mua điện”
-
Chọn “Dịch vụ cấp điện mới từ lưới hạ áp”/ Chọn vào dịch vụ cần đăng ký;
-
Điền đầy đủ thông tin của khách hàng mua điện;
-
Bấm chọn Register (Đăng ký).
Cấp điện mới qua kênh Webchat:
Quý khách thực hiện như sau:
-
Truy cập địa chỉ website: https://cskh.npc.com.vn
-
Chọn cửa sổ: Chat tư vấn & CSKH tại góc dưới bên phải màn hình máy tính;
-
Nhập họ và tên/ Email/ Số điện thoại/ Dịch vụ cần hỗ trợ;
-
Bắt đầu chat với Giao dịch viên của Trung tâm CSKH để cung cấp nội dung yêu cầu.
Cấp điện mới qua Email của Trung tâm CSKH TCT Điện lực miền Bắc:
Quý khách thực hiện như sau:
-
Truy cập email cá nhân/ Soạn email mới đến địa chỉ: [email protected];
-
Soạn thảo nội dung yêu cầu cấp điện (bao gồm đầy đủ họ tên và địa chỉ của người đứng tên mua điện cùng số điện thoại để Điện lực liên hệ hỗ trợ)
-
Bấm gửi email đến Email CSKH.
-
Trong vòng 24h Quý khách sẽ nhận được thông tin phản hồi từ Email của Trung tâm CSKH.
Nếu có vướng mắc xin gọi đến số điện thoại của Tổng đài CSKH EVNNPC 19006769 (24/7) để được hỗ trợ kịp thời.
Công ty Điện lực Quảng Ninh rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác của Quý khách hàng sử dụng điện.
Ý kiến ()