
YouTube thử nghiệm tắt thông báo từ kênh người dùng ít xem
YouTube đang thử nghiệm tính năng mới nhằm giảm tình trạng “ngập” thông báo, gây phiền toái cho người dùng.
Hiện tại, khi người dùng đăng ký kênh và chọn nhận "Tất cả" thông báo, họ sẽ nhận thông tin về mọi hoạt động từ kênh: video mới, livestream, bài viết cộng đồng...
Tuy nhiên, Google cho biết điều này dễ khiến người dùng bị quá tải.
Tính năng thử nghiệm mới sẽ không gửi thông báo đẩy từ kênh người dùng ít tương tác, tuy nhiên vẫn cho phép xem mọi thông báo trong mục hộp thư thông báo.
Dù mang ý định tốt, thử nghiệm này khiến nhiều nhà sáng tạo nội dung lo lắng. Việc mất thông báo đến khán giả, dù là người xem thụ động, có thể ảnh hưởng tới lượt xem, mức độ hiển thị và doanh thu.
Nhiều YouTuber đã nhiều lần nhấn mạnh vai trò của thông báo trong việc kết nối với người xem.
Một số người dùng cũng phản ánh tình trạng không nhận được thông báo dù đã bật đầy đủ. Thay vì cải thiện tính ổn định, việc chọn lọc thông báo theo mức độ tương tác có thể khiến trải nghiệm người dùng thêm rắc rối.
YouTube đang cố gắng cân bằng giữa sự hài lòng của người xem và quyền lợi của nhà sáng tạo. Liệu giải pháp này có hiệu quả hay gây thêm rắc rối, câu trả lời sẽ rõ sau khi thử nghiệm kết thúc.
Ý kiến ()