
Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong ở Hà Tĩnh: Xe khách hoạt động “chui”
Chiếc xe gặp tai nạn khiến 10 người tử vong ở Hà Tĩnh đã bị tước phù hiệu trước đó, không còn được phép hoạt động vận tải hành khách.
Liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 10 người tử vong xảy ra rạng sáng 25/7 tại tỉnh Hà Tĩnh, các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng khẳng định, xe khách 43F-007.76 – phương tiện gây tai nạn – đã bị thu hồi phù hiệu vận tải từ ngày 16/7/2025 và không còn hoạt động hợp pháp trên tuyến cố định hay xe hợp đồng.
Ông Đặng Nam Sơn – Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng – cho biết: “Từ sau thời điểm thu hồi phù hiệu, các cơ quan chức năng của thành phố không cấp lại phù hiệu dưới bất kỳ hình thức nào cho xe khách này. Việc sử dụng xe để kinh doanh vận tải là không đúng quy định”.

Phía Công ty CP Vận tải và Quản lý bến xe Đà Nẵng cũng xác nhận, xe khách 43F-007.76 từng hoạt động theo tuyến cố định tại bến xe Đà Nẵng, tuy nhiên đã nghỉ khai thác từ lâu. “Chiếc xe này không còn trong danh sách phương tiện đang hoạt động tại bến, không được chúng tôi quản lý”, ông Phạm Lợi – Tổng Giám đốc công ty nói.
Trước đó, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra lúc 2h10 sáng 25/7, tại Km571+800 Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Sông Trí, tỉnh Hà Tĩnh. Xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 43F-007.76 của nhà xe Tân Kim Chi, chạy tuyến Hà Nội – Đà Nẵng, do tài xế Lê Ngọc Thành (SN 1989, trú tỉnh Thanh Hóa) điều khiển, bất ngờ lao vào cột mốc bên đường và lật nghiêng.
Thời điểm tai nạn, trên xe có 28 người, gồm tài xế, phụ xe và 26 hành khách (trong đó có 1 trẻ dưới 7 tuổi). Hậu quả khiến 10 người tử vong (7 người chết tại chỗ, 3 người tử vong tại bệnh viện), 18 người bị thương.
Căn cứ khoản 12, Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP, quy định rõ: Phương tiện bị thu hồi phù hiệu không được phép tham gia hoạt động kinh doanh vận tải. Như vậy, xe khách 43F-007.76 đã vi phạm quy định khi vẫn lưu thông và chở khách trên tuyến.
Công an tỉnh Hà Tĩnh đang phối hợp với các lực lượng liên quan khẩn trương điều tra nguyên nhân tai nạn, làm rõ trách nhiệm các bên có liên quan trong việc để phương tiện không đủ điều kiện vận tải vẫn hoạt động.
Ý kiến ()