Thờ ơ, chỉ biết mình
Theo lãnh đạo ngành Du lịch phát biểu tại cuộc họp trên, thì việc động viên các doanh nghiệp du lịch tham gia các gian hàng tại hội chợ mà không có miễn giảm tiền thuê thì rất khó. Thực tế thì tại Hội chợ thương mại, du lịch Hạ Long - Quảng Ninh vừa qua (27-4 đến 2-5), các gian hàng của một số doanh nghiệp tại Quảng Ninh rất sơ sài.
Việc các doanh nghiệp du lịch không tha thiết với xúc tiến du lịch tại hội chợ cũng có nghĩa là thờ ơ với công việc của chính mình. Hành động này thể hiện rõ hoạt động du lịch còn thiếu sự chỉ đạo, điều phối, hợp tác, liên kết giữa cơ quan quản lý với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Mặc dù Quảng Ninh đã sớm hình thành Hiệp hội du lịch, nhưng tiếng nói chung, sự đầu tư cho quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Ninh còn rời rạc.
Thờ ơ trong xúc tiến hoạt động, chỉ biết lợi ích của mình trong kinh doanh sẽ làm cho các doanh nghiệp du lịch tự níu tay nhau, khó mà phát triển.
Ý kiến ()