Du lịch Quảng Ninh: Cần những cú hích như thế
Ngày 20/11, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh tổ chức chương trình công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình được triển khai nhằm tạo động lực phục hồi mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, đồng thời tăng cường thu hút du khách đến với miền di sản vào dịp cuối năm 2024.
Theo ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, mặc dù vẫn đang phải khắc phục hậu quả do bão Yagi nhưng ngành du lịch Quảng Ninh vẫn đạt những kết quả tích cực. Cụ thể, 10 tháng năm 2024, Quảng Ninh đã đón trên 16,7 triệu lượt khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, Quảng Ninh đang đến gần mục tiêu đón và phục vụ 19 triệu lượt khách với 3,5 triệu lượt khách quốc tế của năm 2024.
Cũng theo ông Huệ, chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” được triển khai tới các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn và đã được 339 doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ đăng ký gói kích cầu du lịch với trên 350 gói sản phẩm. Trong đó, có 100 cơ sở lưu trú, 63 doanh nghiệp lữ hành, 67 nhà hàng, điểm mua sắm, 10 khu điểm du lịch, 43 du thuyền/tàu tham quan, 4 đơn vị dịch vụ vận chuyển... Chương trình kích cầu sẽ được triển khai từ nay đến hết năm 2024 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch đều được ưu đãi sâu lên đến 50%.
Ấn tượng nhất là Tập đoàn Sun Group với hàng loạt chính sách ưu đãi đến từ hệ sinh thái đẳng cấp, chất lượng tại Quảng Ninh. Theo đó, từ nay đến hết năm 2024, du khách đến Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Hạ Long sẽ được ưu đãi 50% giá vé vui chơi, chỉ còn 150.000 đồng, áp dụng cho cả người lớn và trẻ em; miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m. Đây là cơ hội cực kỳ hấp dẫn để du khách trải nghiệm công viên đẳng cấp quốc tế với hệ thống 21 trò chơi quy mô và hiện đại, tận hưởng những cảm xúc cuốn hút trọn vẹn từng giây.
Hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã ký cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách. Điển hình như khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh tung ra gói package “Winter Promotion” có giá chỉ 850.000 đồng/khách (áp dụng từ 2 khách trở lên), bao gồm 1 đêm nghỉ dưỡng tại hạng phòng Deluxe/Premium, buffet sáng miễn phí. Nhiều đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long đã cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ. Kể từ khi có khu nghỉ dưỡng Onsen chuẩn Nhật tại Cẩm Phả, mùa thu đông đã trở thành thời điểm lý tưởng để nhiều du khách lựa chọn Yoko Onsen Quang Hanh để “chữa lành” thân - tâm - trí trong làn nước khoáng nóng ấm áp. Du khách có thể trải nghiệm combo Sumi Public Onsen, thư giãn cơ thể và tinh thần với mức giá ưu đãi giảm 51% so với mùa cao điểm, chỉ còn 980.000 đồng/khách, bao gồm ăn dành cho nhóm từ 3 khách, áp dụng từ thứ hai - thứ sáu hàng tuần. Ngoài ra còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như: Ưu đãi 20% giá phòng bao gồm ăn sáng cho 2 người, áp dụng từ chủ nhật đến thứ sáu hàng tuần; khung giờ hoàng hôn (18-20h) chỉ 500.000 đồng/người (không gồm ăn); giảm 20% giá buffet dành cho khách lưu trú…
Với những du khách yêu thích sự tĩnh lặng là hành hương về non thiêng Yên Tử. Du khách về Yên Tử mùa thu đông năm nay có thể tiếp tục trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn khác như tham quan, check in, nghỉ dưỡng, ẩm thực hay các gói sản phẩm thiền, yoga, chăm sóc sức khoẻ bằng dược liệu theo nhu cầu.
Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đón được 19 triệu lượt khách du lịch năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng cùng vô vàn trải nghiệm hấp dẫn vào mùa thu đông, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ sớm bứt tốc và hiện thực hóa mục tiêu đặt ra cho năm 2024.
Ý kiến ()