Một năm học nhiều kỳ vọng
Năm học 2006-2007- năm đầu tiên thực hiện cuộc vận động “hai không”, ngành Giáo dục đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, tạo niềm tin cho xã hội nói chung, các bậc phụ huynh và học sinh nói riêng. Các kỳ thi đã được tổ chức khá nghiêm túc, nhiều tiêu cực đã được xử lý, bước đầu tạo sự công bằng trong thi cử. Tình trạng chạy theo thành tích đã được kiềm chế, khắc phục, năng lực, chất lượng học tập của học sinh đã được đánh giá sát thực chất, số học sinh “ngồi nhầm lớp” đã được phát hiện và có giải pháp khắc phục.
Trên cái nền tiến bộ đó, trong năm học 2007-2008 này ngành Giáo dục tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động chống lại các tiêu cực, biểu hiện xuống cấp trong đội ngũ cán bộ giáo viên, trong giảng dạy và đánh giá chất lượng học sinh. Cụ thể là ngoài nội dung nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, năm học này ngành tiếp tục “tuyên chiến” với hành vi vi phạm đạo đức của nhà giáo và tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”. Đây là cơ sở để người dân tin tưởng, kỳ vọng vào năm học mới 2007-2008 sẽ có nhiều khởi sắc hơn trong ngành Giáo dục cũng như ở từng trường lớp, từng cán bộ, giáo viên.
Để cuộc vận động tiếp tục thu được kết quả, ngành Giáo dục và các địa phương cũng như từng trường học phải có quyết tâm cao, có các giải pháp, cách làm cụ thể và phải được kiểm tra, đánh giá một cách khách quan, trung thực. Đặc biệt cần tránh tình trạng hô hào chung chung, tổ chức ký kết một cách hình thức vào dịp đầu năm rồi sau đó “án binh bất động”...
Ý kiến ()