Mất khách
Cụ thể, giá gửi xe máy mỗi nơi một kiểu và lấy với giá “trên trời” (ít nhất từ 5.000đ trở lên/xe). Một cốc nước giải khát đắt gấp 3, 4 lần bình thường. Đã thế du khách còn bị bắt ép thuê chỗ ngồi hóng mát với cái giá cũng chẳng sung sướng gì.
Tình trạng giá dịch vụ ở khu vực Bãi Cháy bị thả nổi không phải là cá biệt mà khá phổ biến nhất là trong những tháng mùa hè và đặc biệt là vào các ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ khi khách du lịch đổ về đông. Tình trạng này cũng đã được phản ánh khá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng xem ra dường như không có tác dụng.
Người Quảng Ninh vẫn tự hào quê hương mình có Vịnh Hạ Long xinh đẹp đã hai lần được công nhận là di sản thế giới; có khu nghỉ mát Bãi Cháy sầm uất, cảnh đẹp, không khí trong lành, nhiều khách sạn sang trọng, là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng ẩn sau cái vẻ đẹp thơ mộng đó vẫn còn nhiều điều gây phản cảm đối với du khách. Đó là tình trạng ô nhiễm môi trường; là sự lộn xộn trong trật tự ATGT; là những cảnh người ăn xin, bán hàng đeo bám khách; là những hành động, lời nói thiếu thân thiện... Và có lẽ bức xúc nhất vẫn là việc nâng giá dịch vụ một cách tuỳ tiện, kinh doanh theo kiểu “chộp giật” của một số đơn vị, cá nhân.
Vịnh Hạ Long đang được cả thế giới chú ý, quan tâm bởi được đề cử là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Chúng ta đang vận động, kêu gọi mọi người bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Vậy thì Hạ Long, Bãi Cháy phải có những hình ảnh đẹp, việc làm tốt để lại ấn tượng thật sâu đậm trong lòng du khách. Nếu không Hạ Long, Bãi Cháy chỉ là điểm đến một lần, một đi không trở lại của nhiều du khách. Các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Hạ Long hãy vào cuộc, tăng cường công tác quản lý đừng để cơ hội ngàn vàng tuột khỏi tầm tay.
Ý kiến ()