
Mạng xã hội của người Việt
Những ngày qua, cả nước đang dấy lên trào lưu tham gia mạng xã hội Lotus. Đây là một trong những mạng xã hội “Made in Viet Nam” đầu tiên được đưa vào hoạt động và kỳ vọng sẽ đem lại những trải nghiệm mới lạ, tiện ích, công nghệ vượt trội, thu hút đông đảo người dân Việt Nam tham gia, qua đó có đủ sức cạnh tranh với những trang mạng xã hội của nước ngoài đang hiện hữu.
Có lẽ chưa bao giờ ở trong nước lại có một mạng xã hội được xây dựng một cách bài bản, chuyên nghiệp, có giá trị đầu tư lớn lên đến 1.200 tỉ đồng, được phát triển bởi VCCorp – một doanh nghiệp Việt. Với phương châm "Nội dung là vua", Lotus lựa chọn phát triển theo định hướng "lấy nội dung và trải nghiệm người dùng". Lotus hướng đến khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung, cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng, thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn với gần 50 format, như: Video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, sách, nhạc…, giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia...
Không chỉ vậy, Lotus được phát triển với những tính năng nổi trội dành cho người dùng đăng ký tham gia sản xuất nội dung chuyên nghiệp, như: Bảo vệ danh tính; doanh thu quảng cáo; đa dạng cách kiếm tiền; tương tác sâu; đất sáng tạo mới; hỗ trợ bán quảng cáo…
Trong đó, đáng chú ý là ngay từ khâu đăng ký tài khoản, người dùng sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin định danh xác thực cùng chi tiết lĩnh vực, kênh cá nhân và số follower đang sở hữu, đồng thời được đảm bảo nhận diện, bảo vệ danh tính, sẵn sàng giải quyết các vấn đề. Cùng với đó, Lotus là mạng xã hội do người Việt làm ra, có những ưu thế vượt trội về mạng lưới truyền thông rộng khắp cùng công nghệ ưu việt, chắc chắn người dùng sẽ nhận được nhiều lợi ích và tối ưu hóa tiềm năng hỗ trợ bán quảng cáo trên mạng xã hội này. Không chỉ vậy, tính năng đa dạng cách kiếm tiền, các con số thống kê về view, click cũng sẽ là một phần không thể thiếu trong việc hợp tác chia sẻ doanh thu quảng cáo cũng như phát triển tầm ảnh hưởng của thương hiệu cá nhân. Với đất sáng tạo mới, người dùng có thể thiết kế, chỉnh sửa sản phẩm của mình theo cách độc đáo, riêng có, qua đó thu hút sự quan tâm theo dõi của nhiều người tham gia mạng xã hội “Made in Viet Nam”…
Với nhiều sự nổi trội, nhưng là một mạng xã hội Lotus ra đời sau nên chắc chắn phải cạnh tranh gay gắt với những nền tảng sẵn có của các nước mạnh trên thế giới. Chính vì vậy, hơn lúc nào hết, Lotus rất cần sự ủng hộ, trải nghiệm, góp ý của người dân Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, mạng xã hội Lotus thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào người dùng trải nghiệm cùng phát triển với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn bằng chính sự sáng tạo của người dùng. Đây chính là sức mạnh Việt Nam, sức mạnh của tất cả chúng ta. Bộ trưởng mong muốn mạng xã hội Lotus thành công để trở thành nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam khác đang dấn thân “Make in Viet Nam”, tạo ra sản phẩm Việt và từ đó đi ra toàn cầu. Mạng xã hội Lotus là sự gặp nhau của những người làm công nghệ khát khao một mạng xã hội đời mới, cách tiếp cận mới, công nghệ mới, đáp ứng những nhu cầu mới và những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường.
Có thể nói, mọi sự đổi mới, sáng tạo không bao giờ dễ dàng, luôn gặp phải những khó khăn nhất định, đặc biệt là đối với lĩnh vực công nghệ trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ như hiện nay. Hơn lúc nào hết, để Lotus phát triển nhanh, mạnh, bền vững, dần thỏa mãn nhu cầu, tiện ích của người dùng thì rất cần sự đồng hành của mọi người với tinh thần Việt ủng hộ doanh nghiệp, sản phẩm Việt.
Thái Bình
Ý kiến ()