
Lan tỏa thương hiệu du lịch Quảng Ninh
Quảng Ninh luôn xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, ưu tiên đầu tư, phát triển. Để du lịch tiếp tục tăng trưởng bứt phá, Quảng Ninh đang tích cực đa dạng quảng bá, xúc tiến du lịch, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, hướng đến phát triển du lịch 4 mùa.
Vừa qua, Sở VH-TT&DL đã tổ chức hàng loạt các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, trong đó có chương trình kết nối, giới thiệu sản phẩm du lịch Quảng Ninh đến khoảng 150 hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí trong nước tại Hà Nội. Chương trình mang đến một góc nhìn mới về Quảng Ninh - một điểm đến du lịch với nhiều diện mạo mới từ hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch, cùng đội ngũ nhân lực du lịch văn minh, chuyên nghiệp, tận tâm, mến khách. Đặc biệt, các sản phẩm du lịch liên tục được làm mới, mang giá trị độc đáo hấp dẫn, riêng có để phù hợp với nhu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế, như: Show diễn thực cảnh “Đi tìm dấu ngọc” tại hang Vũng Đục; Phố đêm du thuyền trên Vịnh Hạ Long; các hành trình tham quan Vịnh Bái Tử Long, các tour khám phá đảo hoang sơ; trải nghiệm khinh khí cầu ở Tuần Châu; chương trình bắn pháo hoa tại Khu du lịch Bãi Cháy...
Ông Nguyễn Quang Sơn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn APC, cho biết: Chúng tôi đánh giá cao sự năng động và hỗ trợ đồng hành của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh trong việc không ngừng kết nối, liên kết và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Quảng Ninh mở rộng thị trường. Cùng với đó, Sở VH-TT&DL cũng làm “cầu nối” để các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh tiếp cận gần hơn với thị trường khách, nhất là các doanh nghiệp lữ hành để xây dựng tour tuyến, đưa các sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh vào lịch trình.
Cùng với việc kết nối các đơn vị lữ hành, ngành Du lịch cũng chủ động xúc tiến, quảng bá du lịch đến một số tổ chức công đoàn thuộc các tập đoàn kinh tế lớn, như: Tập đoàn Công nghiệp và Năng lượng quốc gia Việt Nam, Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Đây là những đơn vị có nguồn lao động lớn, thường xuyên tổ chức các chương trình hội họp, gặp mặt với đối tác nước ngoài và phúc lợi cho đoàn viên, người lao động. Lĩnh vực này cũng là một trong những lợi thế của du lịch Quảng Ninh khi sở hữu hạ tầng giao thông, du lịch đồng bộ, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao hiện đại phù hợp để tổ chức các sự kiện lớn, chương trình hội thảo hay du lịch MICE.

Cùng với thị trường trong nước, ngành du lịch cũng tích cực xúc tiến, quảng bá thị trường nước ngoài, sẵn sàng cho việc phát triển du lịch 4 mùa. Cuối tháng 7 vừa qua, ngành Du lịch đã tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Quảng Ninh tại Hàn Quốc với sự tham gia của đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và 150 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí tại Hàn Quốc. Nhiều sản phẩm du lịch phù hợp thị hiếu thị trường Hàn Quốc đã được giới thiệu, như: Du lịch nghỉ dưỡng biển đảo cao cấp, du lịch golf, trải nghiệm văn hóa bản địa, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp; đồng thời tiếp tục đầu tư đồng bộ hạ tầng và dịch vụ du lịch chất lượng cao.
Từ đầu năm đến nay, Sở VH-TT&DL đã tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Ninh ở nhiều sự kiện, như: Tham dự chương trình xúc tiến điện ảnh tại Pháp; tổ chức triển lãm giới thiệu Quảng Ninh tại World EXPO Osaka, Nhật Bản; tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Trung Quốc; Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; làm việc với nhiều đối tác lữ hành Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Trung Đông… Bên cạnh đó, ngành Du lịch cũng đón những tín hiệu tích cực từ du lịch tàu biển. 6 tháng đầu năm 2025, đã đón và phục vụ 33 chuyến tàu du lịch biển, với 47.000 khách; tăng 25% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND tỉnh gặp, tiếp xúc và chủ động làm việc với một số hãng tàu, công ty lữ hành, hỗ trợ công tác khảo sát, xây dựng điểm đến.
Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thùy Yên, tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp kết nối với các đơn vị du lịch, lữ hành trong và ngoài nước. Đồng thời, chia sẻ thông tin, mở rộng mạng lưới đối tác, giới thiệu những sản phẩm đặc sắc cùng các chính sách mới của ngành du lịch Quảng Ninh. Sở VH-TT&DL sẽ tiếp tục tổ chức, đón tiếp và làm việc với nhiều đoàn famtrip, presstrip đến Quảng Ninh để giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch Quảng Ninh. Cùng với đó, chủ động tuyên truyền, quảng bá trên các kênh thông tin báo chí địa phương và trung ương, các trang mạng xã hội phù hợp với từng thị trường. Đồng thời, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, các doanh nghiệp du lịch thường xuyên nghiên cứu, xây dựng, phát động các chương trình kích cầu du lịch vào các dịp thấp điểm. Đặc biệt, xây dựng kế hoạch truyền thông, quảng bá, thu hút khách du lịch đến tham quan, chiêm bái đối với Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử…
Ý kiến ()