
Khi siêu sao Brad Pitt, Tom Cruise cũng cần đến sự hợp tác của Blackpink, BTS
Nhiều ngôi sao và dự án Hollywood đang hướng đến việc hợp tác với nghệ sĩ Kpop như Blackpink, BTS để mở rộng đối tượng khán giả và nâng cao hiệu quả quảng bá.
Nghệ sĩ Kpop kết hợp với nghệ sĩ nhạc pop phương Tây trong các sản phẩm âm nhạc toàn cầu đã trở thành một xu hướng phổ biến.
Nhưng chưa dừng lại ở đó, ngành công nghiệp Kpop nói chung còn mở rộng tầm ảnh hưởng khi các nghệ sĩ Kpop có nhiều dự án hợp tác với ngôi sao Hollywood và lĩnh vực điện ảnh Mỹ.
Đặc biệt, trong bối cảnh ngành công nghiệp giải trí Mỹ đang gặp không ít khó khăn, thì những cái bắt tay với nghệ sĩ Kpop càng thêm có giá trị.
Mới đây, Rosé (Blackpink) gây chú ý khi phát hành MV ca khúc nhạc phim “Messy” cho phim điện ảnh “F1” của Mỹ, có tài tử Brad Pitt đóng vai chính.
Sao phim "Nhiệm vụ bất khả thi 8" Tom Cruise đã xác nhận tham gia chương trình tạp kỹ “Run Jin” của Jin (BTS) để quảng bá cho phần phim mới chuẩn bị ra mắt vào tháng 7.

Trước đó, cũng có nhiều nghệ sĩ Kpop góp mặt trong nhạc phim của nhiều tác phẩm Hollywood khác nhau.
Jimin (BTS) đã kết hợp với JVKE và Muni Long để phát hành "Angel Pt.1" - bài hát chủ đề cho bộ phim hành động Mỹ "Fast & Furious 10" (Fast X).
Nhóm nhạc nữ aespa đã ra mắt "Die Trying", nhạc phim của bộ phim không gian “Rebel Moon - Part Two: The Scargiver” của Mỹ phát hành trên Netflix.
Việc Hollywood mở rộng hợp tác với Kpop xuất phát từ thực trạng, sự phổ biến trên toàn cầu của Kpop ngày càng gia tăng, đây là tiềm năng rõ ràng mà đến Hollywood cũng không thể xem nhẹ.
Những mối quan hệ hợp tác này cho phép các ngôi sao và nhà sản xuất Hollywood khai thác sức mạnh của các fandom (cộng đồng người hâm mộ) Kpop - được biết đến với sự cuồng nhiệt, tính tổ chức và sự cống hiến không ngừng nghỉ.
Nhất là việc “cày view” và đẩy mạnh các xu hướng trên mạng xã hội, fan Kpop luôn làm tốt điều này.
Hiệu quả của những màn hợp tác được chứng minh ngay lập tức. Ca khúc “Messy” của Rosé đã ra mắt với 2,04 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify và đạt 5 triệu lượt xem MV trên YouTube sau 1 ngày phát hành.
“Messy” hiện là ca khúc nhạc phim “F1” đang có thành tích tốt nhất, vượt ca khúc “Lose My Mind” của Don Toliver và Doja Cat, trước đó ra mắt với 1,25 triệu lượt phát trực tuyến Spotify và 390 nghìn lượt xem trên YouTube.
Tất nhiên, đây cũng là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Việc hợp tác với các ngôi sao và dự án Hollywood giúp nghệ sĩ Kpop thu hút thêm khán giả quốc tế, đặc biệt là tệp khán giả yêu thích phim ảnh.
Qua đó thúc đẩy thần tượng Kpop phát triển theo hướng nghệ sĩ đa năng, mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu.
Tuy nhiên, hiệu quả từ những màn hợp tác giữa Kpop và Hollywood cũng đi kèm với một số tiêu cực, khiến công chúng nghi ngờ nghệ sĩ Kpop chỉ đang bị “lợi dụng danh tiếng”, mà không thực sự phát huy được năng lực.

Điển hình như việc nhiều bộ phim Hollywood dùng hình ảnh nghệ sĩ Kpop để tích cực quảng bá trước khi ra mắt, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ Kpop. Nhưng đến khi phim phát hành, thời lượng lên hình của họ rất ít hoặc chỉ là vai diễn nhỏ gây tranh cãi.
Bộ phim “The White Lotus 3” của HBO đã đưa Lisa trở thành nhân vật chính trong hầu hết hoạt động quảng bá. Song, vai diễn của cô gây thất vọng vì quá ít đất diễn, mặc dù Lisa cũng được đánh giá là có tiềm năng diễn xuất.
Hay việc Jennie tham gia bộ phim “The Idol”, do Lily-Rose Depp và The Weeknd đóng vai chính, đã nhận nhiều chỉ trích vì nhân vật của cô có quá nhiều cảnh hở hang và chỉ xuất hiện chớp nhoáng với vài câu thoại.
Xu hướng nghệ sĩ Kpop hợp tác với ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ chắc chắn sẽ được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới.
Nhưng người hâm mộ cũng kỳ vọng, những cái bắt tay này mang đến sản phẩm thực sự chất lượng, không phải chỉ là những tranh cãi và sự xuất hiện mờ nhạt.
Ý kiến ()