Hoan nghênh Công ty Đóng tàu Hạ Long!
Đây không chỉ là sự chấp hành nghiêm túc Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29-6-2007 của Chính phủ (Nghị quyết 32 của Chính phủ) về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, mà còn dấy lên phong trào chấp hành luật lệ giao thông trong đời sống nhân dân.
Nhân đây chúng tôi xin giới thiệu một số mốc thời gian với nội dung yêu cầu cụ thể trong Nghị quyết 32 của Chính phủ:
Từ ngày 1-9-2007 kiên quyết xử lý nghiêm đối với học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi, không có Giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe gắn máy; Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định trách nhiệm của Hiệu trưởng các trường không tổ chức thực hiện nghiêm túc những quy định trên.
Từ ngày 15-9-2007, người đi mô tô, xe gắn máy trên các quốc lộ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm.
Trước 30-11-2007, hoàn thành việc cải tạo các “điểm đen” về tai nạn giao thông đã phát hiện trên hệ thống quốc lộ. Từ năm 2008 những “điểm đen” về tai nạn giao thông được phát hiện phải xử lý xong trong khoảng 90 ngày kể từ ngày hoàn tất hồ sơ.
Từ ngày 15-12-2007, người đi mô tô, xe gắn máy trên tất cả các tuyến đường bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm.
Từ ngày 1-1-2008, đình chỉ lưu hành ô tô đã hết niên hạn sử dụng, xe công nông, xe tự chế 3, 4 bánh. Trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị tịch thu xử lý bán phế liệu, sung vào công quỹ.
Trong quý I-2008, Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ Đề án “Tăng cường biên chế, trang thiết bị cho lực lượng Thanh tra giao thông vận tải”.
Hết quý II-2008, phải hoàn thành việc bổ sung đầy đủ các công trình phụ trợ phòng ngừa và hạn chế thiệt hại do tai nạn giao thông tại các khu vực đèo, dốc nguy hiểm trên hệ thống quốc lộ.
Trong năm 2008 hoàn thành việc quy hoạch hệ thống đường gom ngoài hành lang an toàn hệ thống quốc lộ và thỏa thuận với Bộ Giao thông Vận tải các vị trí đấu nối vào hệ thống quốc lộ phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn đến năm 2010.
Từ ngày 1-1-2009, đình chỉ hoạt động các phương tiện thủy nội địa không đăng ký, không đăng kiểm an toàn kỹ thuật theo quy định của pháp luật.
Trước ngày 30-3-2009, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức giải tỏa dứt điểm các trường hợp lấn chiếm đất hành lang an toàn giao thông đường bộ các quốc lộ trên địa bàn trong phạm vi đã được đền bù, xử lý.
Trước 30-3-2009, tổ chức thống kê, phân loại và xử lý các đường đấu nối trái phép vào hệ thống quốc lộ; xoá bỏ khoảng 50% số đường đấu nối trái phép; tiếp tục thực hiện các giải pháp khắc phục triệt để tình trạng đấu nối trái phép trước năm 2011.
Ý kiến ()