
Du lịch Hà Nội khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn tại IFTM Top Resa 2025
Không gian triển lãm du lịch của thành phố Hà Nội ghi dấu ấn đậm nét với bạn bè và đối tác nước ngoài tại Hội chợ Du lịch quốc tế IFTM Top Resa 2025, diễn ra từ ngày 23-25/9 tại Paris (Cộng hòa Pháp), khẳng định được vị thế của một “Thành phố di sản và sáng tạo”.
Sự hiện diện của thành phố Hà Nội tại sự kiện triển lãm du lịch quốc tế hàng đầu thế giới IFTM Top Resa 2025 là một bước đi chiến lược trong nỗ lực quảng bá hình ảnh và thu hút du khách quốc tế về một điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.
Hội chợ IFTM Top Resa là một trong những sự kiện xúc tiến du lịch uy tín và quy mô nhất thế giới, quy tụ hơn 3.000 đơn vị triển lãm từ hơn 100 quốc gia.

Đánh giá tầm quan trọng của thị trường châu Âu, đặc biệt là khối các nước nói tiếng Pháp, ông Nguyễn Trần Quang, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Việc tham gia Hội chợ IFTM Top Resa 2025 là một phần trong chiến lược tổng thể của thành phố nhằm đa dạng hóa thị trường và thu hút khách du lịch quốc tế.
Với chủ đề “Hà Nội đến để yêu”, không gian trưng bày của Hà Nội đã trở thành điểm nhấn thu hút các đối tác và khách tham quan quốc tế, với những hình ảnh, video sống động về vẻ đẹp của Thủ đô nghìn năm văn hiến.
Không gian “Hà Nội đến để yêu” với sự tham gia của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và 11 doanh nghiệp lữ hành tiêu biểu của Hà Nội, đã thể hiện sự quảng bá chuyên nghiệp cho ngành du lịch Thủ đô.
Các cuộc gặp gỡ, trao đổi và thiết lập quan hệ hợp tác đã được tiến hành từ ngay lúc khai mạc hội chợ, mở ra những cơ hội kinh doanh mới và thúc đẩy dòng khách quốc tế đến với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Ông Nguyễn Trần Quang chia sẻ thêm với phóng viên Báo Nhân Dân: Thành phố Hà Nội tin tưởng và kỳ vọng sẽ gặt hái được những kết quả khả quan từ sau hoạt động xúc tiến du lịch này. Đây cũng sẽ là một trong những giải pháp để thành phố Hà Nội hướng tới đạt con số 7,8 triệu khách du lịch quốc tế đến với Thủ đô trong năm 2025.

Tới thăm không gian trưng bày của thành phố Hà Nội, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, doanh nghiệp thành phố trong việc tham gia một sự kiện quốc tế như Hội chợ IFTM Top Resa.
Đại sứ cũng bày tỏ sự lạc quan về tương lai của ngành du lịch Thủ đô và nước nhà. Hiện nay, Việt Nam là một điểm sáng về nhiều khía cạnh tại khu vực Đông Nam Á cũng như châu Á-Thái Bình Dương. Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng được cộng đồng du lịch quốc tế biết tới với các điểm đến và sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, độc đáo, có chất lượng cao và có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Đại sứ hy vọng rằng với sự tham gia tích cực và năng động của các công ty lữ hành Việt Nam, khách du lịch Pháp và quốc tế sẽ đến Việt Nam ngày càng đông đảo hơn nữa, để vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế ngày càng được nâng cao.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Paris, Đoàn Hà Nội có các buổi làm việc với Đại sứ quán, Thương vụ và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp để tăng cường công tác quảng bá du lịch. Nhân dịp này, các hoạt động kết nối hợp tác với vùng thủ đô Île-de-France, thành phố Versailles và nhiều đối tác châu Âu khác cũng được triển khai.
Đoàn cũng dành thời gian khảo sát, học hỏi kinh nghiệm quản lý, bảo tồn di sản của Paris và vùng thủ đô Île-de-France để áp dụng vào phát triển du lịch bền vững tại Hà Nội.

Về phần mình, ông Jean-Pierre Sauvage, Chủ tịch Hiệp hội Đại diện các hãng hàng không quốc tế tại Pháp (BAR France) và là một đối tác lâu năm của Vietnam Airlines, đã chia sẻ những đánh giá sâu sắc về thị trường Việt Nam.
Ông Jean-Pierre Sauvage cho biết: Ngay khi mở cửa du lịch, Việt Nam đã thu hút du khách quốc tế với nhu cầu ngày một tăng. Các địa phương tại miền bắc, miền trung hay miền nam đều sở hữu những nét đẹp văn hóa riêng biệt. Nhờ việc tận dụng tốt các tiềm năng phát triển du lịch, Việt Nam đã định vị được vị thế quốc gia trên bản đồ du lịch thế giới.
Xuất phát từ tình cảm cá nhân sâu sắc dành cho Việt Nam sau nhiều năm sinh sống và làm việc tại nơi đây, Chủ tịch BAR France cam kết luôn hỗ trợ Vietnam Airlines với mục tiêu mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Dành nhiều thời gian ở Không gian “Hà Nội đến để yêu”, bà Adeline Chevreau, đại diện Công ty lữ hành Club Med, một đơn vị đã khai thác tour Việt Nam trong nhiều năm, bày tỏ sự hài lòng với Việt Nam là điểm đến du lịch hoạt động chất lượng và hiệu quả.
Bà Adeline Chevreau khẳng định: Club Med thường xuyên nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Việt Nam là một điểm đến hứa hẹn cho thị trường Pháp, nhất là vào mùa đông. Lợi thế của Việt Nam là sự đa dạng trong trải nghiệm, từ con người, cảnh quan cho đến văn hóa. Tất cả đều rất nguyên sơ và chân thực.
Đại diện công ty khai thác tour Việt Nam này cũng chỉ ra những xu hướng mới của du khách Pháp, từ lĩnh vực khách sạn, nhà hàng hiện đại và sang trọng, cho tới những trải nghiệm gần gũi và giản dị hơn với người dân địa phương.

Những chia sẻ này là gợi ý quan trọng để ngành du lịch Việt Nam và Hà Nội tiếp tục đổi mới sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường khó tính như Pháp và các nước châu Âu.
Ý kiến ()