20
18
/
845626
Du lịch Hạ Long bùng nổ phân khúc du khách hạng sang
longform
Du lịch Hạ Long bùng nổ phân khúc du khách hạng sang


 

Những vị khách xuống từ Du thuyền thiên niên kỷ Celebrity Millennium (thuộc hãng tàu biển Royal Caribbean Cruise Lines của Mỹ), loại tàu biển được thiết kế sang trọng, hiện đại chuyên phục vụ các hải trình du lịch châu Á và Nam Thái Bình Dương, xuất phát từ Hồng Kông đưa hơn 2.000 hành khách và gần 1.000 thủy thủ đoàn thuộc nhiều quốc tịch đến tham quan Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch ở Quảng Ninh, đã không khỏi ngạc nhiên, trầm trồ và thán phục trước cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long, trước sự hoành tráng, hiện đại của cảng tàu khách quốc tế đầu tiên của Việt Nam.

Thuyền trưởng tàu Celebrity Millennium, ngài Nikolas Christodoulakis cho biết: Đây là lần thứ hai sau 4 năm ông chở khách du lịch đến Vịnh Hạ Long, so với lần đầu tiên, Hạ Long đã có nhiều thay đổi, ngày càng đẹp hơn. Đặc biệt, việc xây dựng Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chuyên biệt dành cho các chuyến tàu biển đã tạo thuận lợi rất nhiều cho tàu du lịch khi đưa đón khách tham quan các địa điểm du lịch trên bờ. Việc cập cảng nhanh chóng, thuận tiện, an toàn chắc chắn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong du khách. Còn ông Ted Mertens (du khách đến từ Hoa Kỳ) bày tỏ ấn tượng đặc biệt đối với Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Theo ông Ted Mertens dù đã đi qua rất nhiều cảng biển trên thế giới nhưng Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chắc chắn để lại trong ông ấn tượng khó quên bởi chưa có cảng biển nào được xây dựng ở khu cảnh thiên nhiên đẹp như Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Được triển khai theo hình thức đối tác công – tư Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long do Tập đoàn Sungroup làm chủ đầu tư đã hoàn thành việc thi công xây dựng sau hơn 1 năm kể từ ngày khởi công. Một cảng tàu khách đường biển chuyên biệt được đánh giá là hiện đại, đồng bộ và ấn tượng nhất ở Việt Nam hiện nay. Cảng gồm: Cầu dẫn ra cảng dài 785m, rộng 11,5m nằm nổi trên vịnh Cửa Lục; cầu cảng đón khách dài 524m, trong đó có bến cảng dài 130m, rộng 31m, có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu khách cỡ lớn có trọng tải đến 225.000GT, sức chở lên đến 8.400 khách và thủy thủ đoàn.

Riêng nhà ga cảng hành khách rộng 4.500m2 gồm 3 tầng với tổng diện tích 13.500m2, do kiến trúc sư Bill Bensley - top 5 kiến trúc sư hàng đầu thế giới thiết kế, chắt lọc và pha trộn tinh tế giữa tinh hoa văn hóa, kiến trúc Việt Nam và châu Âu, nhìn bên ngoài như một góc phố cổ Hội An, nhưng bên trong lại giống tầng hầm của con tàu biển thế kỷ 13 với hệ thống cột gỗ, trần gỗ và thép, nội thất cầu kỳ... Đây sẽ là nơi giới thiệu, trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch độc đáo của Quảng Ninh, cung cấp các dịch vụ tiện ích cho du khách.

Nếu như trước đây các chuyến tàu biển đưa du khách đến Hạ Long do chưa có cảng tàu khách chuyên biệt nên thường phải thực hiện chuyển tải phương tiện để vào bờ vừa mất an toàn, vừa tạo cảm giác không thoải mái cho du khách, để lại ấn tượng chưa thực sự đẹp trong lòng du  khách về Hạ Long, nhất là đối với phân khúc du khách hạng sang quốc tế.

Nhưng từ ngày 27/11 các chuyến tàu biển đưa khách đến Hạ Long sẽ cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đón du khách sẽ là những hạng công trình của cảng hiện đại, tiện dụng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách, lưu lại những ấn tượng đẹp về một Hạ Long đổi mới, một Quảng Ninh đang thay đổi từng ngày với mỗi người mỗi lần đến nơi đây. Và điều đặc biệt nữa là du lịch Hạ Long đang như rồng quẫy mình bay lên, dấu mốc đón 5,2 triệu lượt khách quốc tế năm 2018 chỉ là tạm thời trước sự bùng nổ phân khúc du khách hạng sang quốc tế đến Hạ Long. Bởi đến Hạ Long bây giờ du khách không chỉ có một lựa chọn là tham quan vịnh Hạ Long mà còn là có rất nhiều các lựa chọn khác để lưu lại lâu hơn, để trải nghiệm các hoạt động khám phá mới như: vui chơi tại Sun Word Hạ Long – điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc; nghỉ dưỡng và chơi golf tại FLC Hạ Long; tham quan công trình Bảo tàng, thư viện do kiến trúc sư hàng đầu của Tây Ban Nha thiết kế, Cung Quy hoạch hội chợ triển lãm tỉnh...

Đón những du khách đầu tiên xông Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long khẳng định: Việc đưa vào hoạt động Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là dấu ấn quan trọng của ngành du lịch Quảng Ninh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tàu khách đến với Vịnh Hạ Long mà không phải qua chuyển tải, đồng thời, cũng đảm bảo sự an toàn cho du khách. Đây cũng là điểm nhấn cho du khách khi đến tham quan Vịnh Hạ Long, tín hiệu mừng đối với ngành du lịch của Quảng Ninh, ghi dấu mốc quan trọng, mở thêm những không gian mới cho hợp tác, phát triển du lịch, kinh tế mang tầm quốc tế. Cùng với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, Hạ Long – Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là những dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của Quảng Ninh, hiện thực hóa ý chí, quyết tâm của tỉnh trong thực hiện ba đột phá chiến lược, tạo động lực để địa phương tiếp tục hút dòng vốn đầu tư phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Theo kế hoạch trong dịp cuối tháng 12 tới đây tỉnh Quảng Ninh sẽ đồng loạt đưa vào hoạt động các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm. Đó là, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức đón chuyến bay thương mại đầu tiên, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long khánh thành, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn thông xe kỹ thuật nối liền mạch giao thông Hạ Long – Khu Kinh tế Vân Đồn. Riêng đối với Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, dự kiến, từ nay đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 10 chuyến tàu khách quốc tế cập Cảng. Với các du thuyền siêu sang mang đẳng cấp quốc tế, đường bay Vân Đồn được kết nối với các tuyến bay trong nước, quốc tế, các tuyến cao tốc kết nối Hạ Long với cả nước hoàn thành chắc chắn du lịch sẽ bước sang chu kỳ tăng trưởng mới về lượng khách, nhất là dòng khách quốc tế sang trọng đến với thành phố di sản.

Bài: Ngọc Lan

Ảnh: Đỗ Phương

Trình bày: Tất Đạt 

 

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Guest
Đang tải dữ liệu