![](https://media.baoquangninh.vn/upload/files/logo/logo-mb-white.png)
Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát trong giải quyết TTHC
Nhằm bảo đảm không có hồ sơ TTHC quá hạn, trễ hạn mà không có lý do chính đáng, gây phiền hà cho tổ chức, công dân trong giao dịch TTHC, thời gian qua Quảng Ninh đã đẩy mạnh kiểm tra, giám sát trong giải quyết TTHC, qua đó tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.
![](https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202502/medium/2310784_1_1_16573606.jpg)
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là đơn vị được giao nhiệm vụ kiểm tra, giám sát các TTHC trên địa bàn tỉnh. Để hạn chế thấp nhất tỷ lệ hồ sơ quá hạn, chậm muộn, công tác kiểm tra, giám sát được trung tâm thực hiện thường xuyên, liên tục. Đặc biệt, thời gian qua trung tâm đã triển khai giám sát chuyên đề việc thực hiện 2 nhóm dịch vụ công liên thông “Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi” và “Đăng ký khai tử - Xóa đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng” và thực hiện giám sát thường xuyên tác phong, thái độ và chất lượng việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC (số hóa, ký số hồ sơ,…) của đội ngũ CBCCVC làm việc tại chi nhánh Trung tâm hành chính công tại các địa phương.
Bên cạnh đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh giám sát hằng ngày qua hệ thống phần mềm điện tử để đôn đốc, nhắc nhở các bộ phận sở, ngành, các địa phương về hồ sơ sắp đến hạn; hằng tuần thông tin số lượng hồ sơ giải quyết quá hạn về các cơ quan, đơn vị, địa phương; hằng tháng báo cáo chi tiết tình hình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC của cả 3 cấp chính quyền, kiểm soát chặt chẽ hồ sơ tồn đọng chưa giải quyết, hồ sơ giải quyết quá hạn, đính kèm văn bản lên Hệ thống thông tin CSDL một cửa điện tử của tỉnh đối với các trường hợp rút hồ sơ, bổ sung hồ sơ...
![](https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202502/medium/2310789_22_17123006.jpg)
Ngoài ra, Trung tâm luôn duy trì thực hiện việc tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh của tổ chức, người dân thông qua Cổng thông tin điện tử thành phần; Cổng Zalo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Tổng đài hành chính công 1900558826; hòm thư góp ý, phiếu khảo sát; fanpage trên trang mạng xã hội; trực tiếp tại phòng kiểm tra - giám sát. Trong năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhận được 9 ý kiến và thực hiện giám sát đột xuất bằng hình thức gọi điện thoại 96 trường hợp người dân. Các phản ánh, kiến nghị đều được Trung tâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị xác minh, giải quyết kịp thời theo quy định; đa phần các ý kiến đều hài lòng với tác phong, thái độ, chất lượng giải quyết TTHC của đội ngũ cán bộ làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Ông Nguyễn Mạnh Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cho biết: Để kiểm đếm tiến độ triển khai công việc, kịp thời đôn đốc, xử lý, tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong giải quyết TTHC, Trung tâm tổ chức họp giao ban định kỳ hoặc đột xuất theo chuyên đề với sở, ngành, UBND cấp huyện và phòng ban, đơn vị có liên quan để trao đổi, hướng dẫn kịp thời đối với một số lĩnh vực TTHC có hồ sơ vướng mắc cần tháo gỡ, đồng thời qua đó có những giải pháp cải tiến nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC nhằm đáp ứng yêu cầu của tổ chức, cá nhân trên tinh thần không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.
![](https://media.baoquangninh.vn/upload/image/202502/medium/2310788_img_0652_17071306.jpg)
Đặc biệt trong thời gian qua, tỉnh đẩy mạnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, đặc biệt cử các đoàn tăng cường kiểm tra đột xuất tại các Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và các chi nhánh tại các địa phương, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại của các xã, phường. Qua đó, chất lượng thực thi công vụ, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết TTHC ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Ý kiến ()