Bí thư Thị uỷ làm tiếp thị
Chẳng thế mà trong một cuộc gặp mặt giao nhiệm vụ cho các đại sứ đi công tác nhiệm kỳ mới ở nước ngoài cách đây vài năm, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã giao nhiệm vụ cho các đại sứ và tham tán kinh tế, thương mại phải chú trọng việc xúc tiến thương mại, quảng bá cho sản phẩm, hàng hoá có lợi thế cạnh tranh cao của Việt Nam.
Ở tỉnh ta, tôi cũng vừa được chứng kiến việc một bí thư Thị uỷ làm tiếp thị cho sản phẩm mới của địa phương.
Trong cuộc họp BCH Đảng bộ (khoá XII) lần thứ 11 hôm 12-10 vừa qua, đến lượt phát biểu, đồng chí Bí thư Thị uỷ Uông Bí, sau phần báo cáo tình hình công tác, đã tranh thủ tiếp thị cho các đại biểu dự hội nghị một sản phẩm mới của Uông Bí - Rượu mơ Yên Tử. Cách tiếp thị cũng khá chuyên nghiệp: sau khi giới thiệu sản phẩm rượu mơ Yên Tử được lên men theo công nghệ Nhật Bản, đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, “Tiếp thị viên” đặc biệt này biếu mỗi đại biểu một cặp để “kiểm tra chất lượng sản phẩm”!.
Được biết, với lượng nguyên liệu chuẩn bị được, năm nay Uông Bí có thể sản xuất 60.000 nậm, tương đương khoảng 30.000 lít. Và đây chỉ là một trong một số các sản phẩm mà Uông Bí đang nghiên cứu phát triển thành hàng hoá phục vụ nhu cầu du lịch và dân sinh như Mạc Lan, Mai Yên Tử, rượu xoa bóp Trầu tiên (trầu một lá) Yên Tử…
Với số lượng gần 90 vạn lượt khách hành hương Yên Tử trong 9 tháng đầu năm, có thể thấy Uông Bí hoàn toàn có thể đạt lượng khách du lịch trên 1 triệu lượt người trong năm 2007 và với hàng loạt các sản phẩm mới, cùng với tuyến cáp treo Hoa Yên - Chùa Đồng được đưa vào sử dụng, dự báo năm 2008, Yên Tử sẽ đón khoảng 1,4 - 1,5 triệu lượt khách, vượt tiêu chí của một khu du lịch trọng điểm tầm quốc gia.
Bởi vậy, mọi nỗ lực chuẩn bị cho bước phát triển “ngành công nghiệp không ống khói” trong tương lai của Uông Bí thật đáng trân trọng và ghi nhận, trong đó có thể tính cả việc Bí thư Thị uỷ làm tiếp thị!
Ý kiến ()