
Xúc tiến, kích cầu du lịch cuối năm
Quảng Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2025 đạt 14% trở lên. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay. Để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, các sở, ban, ngành, địa phương trong triển khai phát triển kinh tế. Trong đó, ngành Du lịch được xác định là một trong những ngành mũi nhọn, đóng góp tích cực vào tăng trưởng của tỉnh.
Nhận diện rõ nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm, ngành Du lịch tỉnh đã bắt tay ngay vào triển khai những hoạt động xúc tiến, kích cầu, liên kết tới các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, công ty, tập đoàn lớn, nhằm thu hút mạnh mẽ du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ninh – Hạ Long. Cùng với đó là tổ chức hàng loạt các sự kiện, hoạt động văn hoá, giải trí, thể thao, du lịch hấp dẫn, như: Tuần Du lịch Hè Hạ Long 2025, Carnaval Hạ Long 2025, Hội chợ OCOP, Lễ hội bia và chả mực, Lễ hội khinh khí cầu, Lễ hội diều bay có động cơ và dù lượn, Liên hoan lân sư rồng Hạ Long, Cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam toàn cầu 2025, Giải VnExpress Marathon Hạ Long 2025, Giải leo núi Yên Tử năm 2025, Giải Aqua Warriors HaLong Bay 2025…
Từ sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của ngành Du lịch cũng như các công ty, đơn vị lữ hành, du lịch, dịch vụ, trong 7 tháng năm 2025, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt 14,6 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt 2,62 triệu lượt, tăng 19% so với cùng kỳ, khách lưu trú ước đạt 5,12 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch đạt 36.700 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 7 vừa qua, Quảng Ninh đón trên 2,52 triệu lượt du khách, khách lưu trú đạt trên 1,38 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt 7.560 tỷ đồng.
Kết quả đón du khách 7 tháng qua chính là động lực để ngành Du lịch tỉnh tiếp tục quyết tâm cao, phấn đấu thu hút trên 20 triệu lượt du khách đến với Quảng Ninh, trong đó có 4,5 triệu lượt du khách quốc tế trong năm 2025.

Để đạt mục tiêu đề ra, Quảng Ninh tiếp tục tổ chức các đoàn chủ động quảng bá, xúc tiến, liên kết, kích cầu thu hút du khách đến với các điểm đến trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tại TP Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch với một số tổ chức công đoàn thuộc các tập đoàn kinh tế lớn: Tập đoàn Công nghiệp và Năng lượng quốc gia Việt Nam; Điện lực Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Cùng với đó phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Quảng Ninh đến 150 hiệp hội du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí trong nước.
Chương trình xúc tiến đã thông tin quảng bá về hạ tầng giao thông, du lịch đồng bộ, hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao hiện đại của Quảng Ninh để tổ chức các sự kiện lớn, chương trình hội thảo hay du lịch MICE.
Quảng Ninh cũng sở hữu di sản thế giới là Vịnh Hạ Long và Khu di tích, danh thắng Yên Tử, có thể xây dựng các tour, tuyến du lịch hấp dẫn. Các sản phẩm du lịch liên tục được làm mới, mang giá trị độc đáo hấp dẫn, riêng có để phù hợp với nhu cầu và kỳ vọng ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế. Cùng với đó, đội ngũ nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, văn minh, tận tâm, mến khách.
Đặc biệt, trong những tháng cuối năm, Tập đoàn Sun Group lên kế hoạch dự kiến tổ chức chiến dịch “Tỏa sáng Vịnh kỳ quan” với các hoạt động, sự kiện đa dạng nhằm kích cầu du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch Hạ Long lên một tầm cao mới, xoá tính mùa vụ. Qua đó đưa du lịch Hạ Long, Quảng Ninh trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn và đặc sắc quanh năm với các hoạt động biểu diễn pháo hoa, văn nghệ, ẩm thực; triển khai, thúc đẩy kinh tế đêm, đưa Hạ Long trở thành “điểm đến du lịch không ngủ"…
Tập đoàn Sun Group sẽ chủ trì tổ chức chuỗi chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc thứ 3, 5, 7 hàng tuần từ ngày 16/8 đến 31/12/2025 tại Quảng trường Sun Carnival. Đây là hoạt động trọng tâm trong chiến dịch, nhằm tạo điểm nhấn thị giác, lan tỏa thông điệp “Hạ Long luôn rực rỡ, chào đón du khách mọi thời điểm trong năm”. Đồng thời tài trợ địa điểm tổ chức các lễ hội lớn, chợ ẩm thực Foodtour Hạ Long. Tập đoàn Sun Group còn đề xuất phối hợp tổ chức các chương trình ca múa nhạc kết hợp cùng các đêm bắn pháo hoa; tổ chức chợ ẩm thực mang thương hiệu "Foodtour Hạ Long”; Lễ hội thả diều vào tháng 9, lễ hội đua thuyền vào tháng 10, lễ hội tôn vinh vẻ đẹp các dân tộc Quảng Ninh vào tháng 11 và lễ hội chào đón Giáng sinh, năm mới vào tháng 12.
Với sự vào cuộc tích cực của các sở, ngành, địa phương, đơn vị, tập đoàn liên quan, Quảng Ninh quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu của ngành Du lịch đón trên 20 triệu lượt du khách trong năm 2025, qua đó đóng góp quan trọng vào tăng trưởng của tỉnh.
Ý kiến ()