Tin nhắn rác
Người sử dụng điện thoại bị “tra tấn” nhưng không biết cách nào để chống đỡ. Nhiều người vì bực tức đã nhắn lại để mắng mỏ cho hả cơn giận đã vô tình mắc lừa các dịch vụ này, vì mỗi tin nhắn trở lại bị khấu trừ tới 15 ngàn đồng trong tài khoản.
Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc phát triển và mở rộng các dịch vụ điện thoại di động là điều hết sức cần thiết và mang lại nhiều hiệu quả, tiện ích mà không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó đã nảy sinh những mặt trái, tiêu cực khiến khách hàng cảm thấy mình không được tôn trọng. Trong khi đó các cơ quan chức năng lại quá chậm chạp, thậm chí bế tắc trong việc ngăn chặn những dịch vụ mà khách hàng không mong đợi này.
Bức xúc trước hiện tượng này, các chuyên gia viễn thông cho rằng cần dẹp loại tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và dù khó nhưng cũng phải làm. Giám đốc Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam - đơn vị trực thuộc và được Bộ Thông tin - Truyền thông giao nhiệm vụ xây dựng chương trình tổng thể và triển khai các hoạt động chống thư rác tại Việt Nam thì cho rằng, việc chống tin nhắn rác và tin nhắn lừa đảo trên dịch vụ di động thời điểm này là một việc khá khó khăn và cần có thời gian để thực hiện. Tuy nhiên, nếu có sự phối hợp tốt giữa các đơn vị, doanh nghiệp và khách hàng thì vấn đề này có thể giải quyết được.
Chế tài xử lý vi phạm đã có, hướng khắc phục cũng đã rõ, vậy tại sao các cơ quan chức năng không tích cực vào cuộc để khách hàng khỏi bị “tra tấn” bởi những tin nhắn “bẩn” này? Không thể viện ra lý do này, lý do khác để thanh minh cho sự chậm trễ trong việc xử lý, ngăn chặn các vi phạm. Khách hàng không thể đối phó bằng cách tắt máy hay ngừng dùng điện thoại di động, vì đây là điều vô lý. Như vậy chỉ có các cơ quan chức năng mới có thể ngăn chặn được. Khách hàng đang trông đợi sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt của các cơ quan quản lý để thị trường này hoạt động thực sự lành mạnh.
Ý kiến ()