Nắm bắt cơ hội từ Cuộc đua thuyền buồm Clipper Race
Theo kế hoạch của đơn vị tổ chức Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race), Hạ Long sẽ là điểm đến trong hành trình của cuộc đua mùa giải 2023-2024. Trước đó, vào ngày 30 và 31/3/2023, đại diện đơn vị tổ chức Clipper Race đã có mặt tại Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long để khảo sát các vị trí, thông số hạ tầng làm cơ sở cho việc tổ chức giải vào đầu năm 2024.
Theo kế hoạch, tại mùa giải 2023 -2024, điểm đến Hạ Long nằm trong chặng đua số 5. Đoàn đua Clipper Race dự kiến sẽ đến vịnh Hạ Long, Quảng Ninh (cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long) từ ngày 16/02 đến 27/02/2024 với khoảng 400 thủy thủ. Trong đó, có các nhà khoa học, doanh nhân, nhà đầu tư, bác sỹ, nhà báo, người nổi tiếng trên mạng xã hội… yêu thích môn thể thao đua thuyền và đại diện các địa phương của các quốc gia nơi có thuyền đua.
Thuyền đua của đội Quảng Ninh tham gia giải 2023 - 2024 có tên gọi “Ha Long Bay, Viet Nam” với khẩu hiệu là “Khám phá bất tận” (Endless Discoveries) và giành chiến thắng trong chặng đua số 4: Thử thách Marlow Roaring Forties. Trong mùa giải trước của Clipper Race, dù là lần đầu tiên tham gia, thuyền buồm Ha Long Bay - Viet Nam của Quảng Ninh xuất sắc vượt qua nhiều đội đua khác, giành vị trí thứ 3 chung cuộc; góp phần tích cực đưa di sản - kỳ quan Vịnh Hạ Long, du lịch Quảng Ninh, Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy truyền thông quốc tế về điểm đến Hạ Long, Việt Nam tươi đẹp, hấp dẫn, chào đón du khách năm châu.
Việc tham gia đoàn đua và trở thành cảng đến của Clipper Race 2023- 2024 là cơ hội để đưa hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh, Việt Nam sánh ngang các điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới - nơi cuộc đua ghé thăm; đồng thời quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp văn hóa Quảng Ninh đến bạn bè quốc tế. Đây cũng là cơ hội để Quảng Ninh xúc tiến, thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án về dịch vụ - du lịch. Bởi lẽ, trong cuộc đua, mỗi thuyền đua cũng như cảng đến được sử dụng mạng lưới truyền thông quốc tế đưa tin về cuộc đua tại 6 châu lục trong 11 tháng để quảng bá hình ảnh. Theo thống kê của Clipper Race, trung bình tại mỗi cuộc đua, mỗi thuyền đua và cảng đến nhận được gần 6.000 lượt đăng tải trên báo chí mạng, 500 lượt tin truyền thanh, hơn 100 ấn phẩm giấy, hơn 2.000 lượt đăng trên các mạng xã hội và truyền tải thông tin tới 165 quốc gia trên thế giới.
Để phát huy tốt cơ hội này, Quảng Ninh đã và đang xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá và thu hút du lịch nhân dịp Đoàn đua thuyền Clipper Race đến Quảng Ninh. Tỉnh coi đây là một trong các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư trọng tâm trong năm 2024 nhằm thu hút mạnh mẽ khách du lịch quốc tế đến tham quan du lịch Quảng Ninh trong thời gian tới, phấn đấu đạt chỉ tiêu đạt 17 triệu lượt khách trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024. Thông qua các sự kiện, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, Quảng Ninh sẽ lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh của tỉnh Quảng Ninh, thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp Quảng Ninh, các dự án thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch của Quảng Ninh đến với cộng đồng, các doanh nhân, nhà đầu tư, báo chí, người nổi tiếng tham gia đoàn đua, du khách tại các điểm đến của giải đua thuyền nói riêng và thị trường châu Âu, châu Mỹ. Đồng thời, thúc đẩy, sự liên kết phát triển du lịch Quảng Ninh tới các thị trường khách ở các quốc gia trên thế giới nhằm thúc đẩy hội nhập quốc tế, tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.
Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm có truyền thống hơn 20 năm, mỗi năm cuộc đua thuyền buồm được tổ chức vòng quanh thế giới trong vòng 12 tháng, với sự tham gia của khoảng 70 thuyền đua, ghé thăm nhiều cảng lớn trên thế giới. Qua mỗi cuộc đua, Clipper Race giúp mang lại hiệu ứng tốt về truyền thông, quảng bá, đầu tư, du lịch và kết nối, tạo mối quan hệ bền vững giữa các đối tác quốc tế.
Ý kiến ()