“Mất bò mới lo làm chuồng”
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, vào ngày hôm sau 18-1, ngành Giao thông và TP Hạ Long đã cho bịt lối rẽ vào phường Yết Kiêu. Và như vậy hệ thống tín hiệu giao thông ở đây sẽ ngừng hoạt động. Để có quyết định chỉnh sửa này đã phải trả giá bằng tính mạng của nhiều người dân vô tội. Không phải đến nay, khi vụ tai nạn này xảy ra mọi người mới nhận ra sự nguy hiểm của cái ngã ba tử thần này, mà từ khi cầu Bãi Cháy được đưa vào sử dụng đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây cướp đi sinh mạng của không ít người dân. Các phương tiện truyền thông của tỉnh đã không ít lần phản ánh, cảnh báo, phân tích về sự không khoa học, bất hợp lý trong việc tổ chức giao thông tại đây. Và bản thân các cơ quan chức năng cũng đã nhận thấy điều này nhưng việc chỉnh sửa không mang lại hiệu quả như mong muốn. Phương án làm cầu vượt ở đoạn giao thông này đã được tính đến, nhưng không biết đến bao giờ mới được khởi công và hoàn thành. Gần đây nỗi lo về tai nạn giao thông ở khu vực này lại tăng lên khi chợ Hạ Long II chuẩn bị đưa vào hoạt động mà cổng chính của chợ lại mở ra đoạn đường này. Khi chợ đi vào hoạt động, chắc chắn lượng người và phương tiện qua lại khu vực này sẽ tăng lên và nguy cơ xảy ra tai nạn là rất lớn.
Trước mắt, khi chưa xây dựng được cầu vượt, thì giải pháp khắc phục của ngành Giao thông ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn là cần thiết và hợp lý. Hy vọng, đây sẽ là bài học đắt giá để không còn tái diễn tình trạng “mất bò mới lo làm chuồng”...
Ý kiến ()