Không lẽ chờ trả giá mới làm?
Một bài học đắt giá mà bất kể người dân nào của TP Hạ Long cũng biết, đó là vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ở khu vực ngã ba Lê Lợi (chân cầu Bãi Cháy, phía Hòn Gai) vào cuối năm 2007, làm chết nhiều người và hư hỏng không ít phương tiện (ô tô, xe máy) chỉ vì việc tổ chức giao thông ở điểm giao cắt này vô lý. Trước đó, tại khu vực này cũng đã xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết nhiều người và cũng đã được công luận cảnh báo, nhưng vẫn không được khắc phục kịp thời. Và chỉ đến khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc với cái giá quá đắt thì ngành chức năng và chính quyền địa phương mới vội vàng, ráo riết cho khắc phục. Và ngay sau đó đã cho tác dụng, từ đó đến nay ngã ba này không còn mang tên ngã ba tử thần nữa...
Vậy thì với ngã năm Kênh Liêm, việc tổ chức giao thông ở đây cũng đầy sự bất hợp lý, tồn tại đã lâu và thực tế đã xảy ra không ít vụ tai nạn, va quệt, nhưng tại sao vẫn chưa được quan tâm khắc phục? Chẳng lẽ phải chờ đến khi xảy ra tai nạn thảm khốc như ở ngã ba Lê Lợi mới khắc phục? Nếu vậy thì vai trò, trách nhiệm của cơ quan chuyên môn và chính quyền địa phương ở đâu...
Để khắc phục sự bất hợp lý ở đây, theo thiển nghĩ của người viết bài này và ý kiến của nhiều người là trước mắt cần bịt ngay đường rẽ vào sau Kho bạc Nhà nước tỉnh, chuyển hướng di chuyển của tuyến đường này qua phố Đông Hồ (trước đây đã có biển chỉ dẫn nhưng không hiểu vì sao đã bỏ), như vậy sẽ hợp lý hơn, tránh được tình trạng các phương tiện rối loạn, đối đầu nhau khi tham gia giao thông. Và về lâu dài cũng cần nghiên cứu, thiết kế lại để điểm giao cắt này thực sự khoa học, an toàn. Mong rằng trật tự giao thông ở đây sớm được lập lại.
Ý kiến ()