Hai cú điện thoại sau bão
Đúng là một thông tin tốt đầu ngày. Có nhiều lẽ để vui. Một chuyện tốt đẹp đã được nhân đôi, và sẽ tiếp tục nhân lên ngày mai. Con em ta có thêm bài học thực hành sinh động về tình nhân ái, về nghĩa đồng bào, người trong một nước phải thương nhau cùng. Một món quà đáng giá cho bậc cha mẹ!
Cú điện thoại giữa ngày. Ông bạn đọc gay gắt: sao lại có kiểu kinh doanh lợi dụng sự khó khăn của đồng bào mình mà... lên giá như vậy? Tôn lên giá, đinh lên giá... Mấy cha tính lấy cái gọi là “qui luật thị trường” cung ít - cầu nhiều, thiếu hàng thì tăng giá sao? Không thể chấp nhận cái “thị trường” thiếu tình người như thế!
Đúng là không thể. Đạo đức kinh doanh của những doanh nghiệp chân chính sẽ trả lời ngay là không thể, không bao giờ được làm như thế. Và cũng chẳng cần những bài học lý luận về thị trường, câu chuyện đập ống heo của mấy cô bé, cậu bé khăn quàng đỏ cũng đủ nói với chúng ta rằng: sao lại tính chuyện lời lỗ ở đây với đồng bào mình - những người vừa qua cơn bão dữ đã chịu biết bao mất mát?
Ý kiến ()