Giá hạ một, chất lượng hạ hai
Thế nhưng mọi chuyện không suôn sẻ như dự định. Các sinh viên nhận phòng từ trưa nhưng chiều chúng tôi đến thì các phòng vẫn chưa có điều khiển để bật máy điều hoà. Nhân viên trực phòng cho rằng, “không thấy các cháu nói” và “nhiều người không chịu được điều hoà”. Không những thế, sáng hôm sau toàn bộ các phòng lại bị mất nước, phải đợi máy bơm khá lâu.
Chúng tôi mong rằng những trục trặc trên chỉ là “sự cố” của khách sạn nói trên chứ không phải “bài” của các khách sạn trong tình hình hiện nay. Thực hiện ưu đãi mà giá hạ một, chất lượng hạ hai thì còn gì là ưu đãi nữa.
Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng cho rằng, để thu hút du khách trong giai đoạn khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn cần chủ động hơn nữa.
Kích cầu du lịch không có nghĩa là đại hạ giá để dẫn tới chất lượng phục vụ thấp, làm phiền lòng du khách. Đồng thời không thể “ưu đãi” du khách bằng cách giảm chất lượng dịch vụ.
Ý kiến ()