Đường ra Móng Cái
Nhưng tuyến đường 18A Mông Dương - Móng Cái giờ đây gần như đã quá tải bởi lượng xe ô tô, nhất là các xe trọng tải lớn ngày đêm băng băng ra Móng Cái và ngược lại. Theo thống kê tại Trạm thu phí cầu Ba Chẽ, trong 1 ngày, có từ 3.500 đến 4.800 lượt xe ô tô các loại qua cầu. Hầu như ngày nào người đi đường cũng thấy có “ô tô đổ”, khi thì ở vệ đường, khi thì xuống vực. Theo báo cáo của Công ty Quản lý cầu đường bộ II, đơn vị quản lý tuyến đường, trong 4 tháng, từ tháng 7 đến tháng
10-2007, có 51 ô tô bị tai nạn “đâm nhau”, “lật ngang đường”, “đâm vào vách núi”, “lao xuống vực”... Trong buổi sáng ngày 17-12-2007, chỉ trên địa phận huyện Tiên Yên, mà đã có 3 vụ ô tô đổ là một ví dụ điển hình của tình trạng này. Đường hẹp, nên khi có sự cố xe container là tắc đường.
Tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Khóa XI vừa qua, Giám đốc Sở Thương mại cho biết, phía Trung Quốc đề nghị mỗi ngày cho 1.000 xe container chở cây cảnh trên tuyến đường này, qua Móng Cái sang Bắc Kinh, để phục vụ Thế vận hội Olympic 2008, nhưng chúng ta chỉ đáp ứng được 300 chuyến/ngày.
Tuyến đường Mông Dương - Móng Cái cần được đầu tư nâng cấp ngay, chậm ngày nào sẽ làm chậm sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ngày đó.
Ý kiến ()