Đẩy mạnh cuộc “cách mạng ” trong giáo dục
Đặc biệt những yếu kém, hạn chế của ngành đã được nghiêm túc đánh giá, phân tích như chất lượng giáo dục còn thấp, nhất là ở các vùng khó khăn; giáo dục đạo đức, pháp luật cho học sinh chưa được coi trọng đúng mức; ở một bộ phận nhỏ giáo viên và cán bộ quản lý còn hiện tượng kém tu dưỡng, thiếu gương mẫu, cá biệt có trường hợp vi phạm đạo đức, pháp luật...
Để khắc phục những yếu kém, tồn tại trong ngành, mục tiêu của Bộ GD-ĐT trong năm học tới và các năm tiếp theo là tiếp tục thực hiện thật tốt cuộc vận động “hai không” đã được phát động từ năm học 2006-2007 và tiếp tục triển khai cuộc vận động “hai không” mới là nói không với vi phạm đạo đức của nhà giáo và nói không với việc ngồi nhầm lớp. Đây là quyết tâm rất lớn của ngành giáo dục trong việc làm trong sạch đội ngũ, nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Điều này cũng đang là vấn đề bức xúc, làm giảm lòng tin của người dân đối với ngành, vì vậy đang được dư luận kỳ vọng vào những quyết sách, đổi mới của Bộ GD-ĐT.
Qua những kết quả đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt là sự nghiêm túc, kỷ cương trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào đại học, cao đẳng, cho thấy đây là thời cơ, điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục dấn bước thêm trong việc chấn hưng nền giáo dục nước nhà. Tương lai của dân tộc, của thế hệ trẻ hôm nay đang trông chờ vào bước ngoặt có tính quyết định này. Chúng ta hy vọng và tin tưởng Bộ GD-ĐT sẽ có những giải pháp cụ thể, rõ ràng với một quyết tâm cao để loại bỏ những yếu kém, bất cập, những dư âm không tốt tồn tại lâu nay trong ngành, trong đội ngũ giáo viên một cách đồng bộ, triệt để...
Ý kiến ()