Cơ hội quảng bá Vịnh Hạ Long
Mục đích của các hoạt động này là nhằm quảng bá, giới thiệu những giá trị ngoại hạng của di sản thế giới Vịnh Hạ Long để vận động, kêu gọi mọi người cùng tham gia bầu chọn cho Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.
Trong Tuần lễ “Khám phá Hạ Long” có nhiều hoạt động tiêu biểu như thi sáng tác ca khúc - nhiếp ảnh - báo chí về Vịnh Hạ Long; tổ chức các chuyến du lịch tham quan, khám phá vẻ đẹp của Vịnh; giới thiệu các món ăn đặc sắc của vùng biển Hạ Long; tổ chức bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thế giới; bảo vệ môi trường, làm đẹp thêm cho Vịnh Hạ Long; các cơ sở kinh doanh du lịch tổ chức các chương trình khuyến mại, nâng cao chất lượng phục vụ, tổ chức các dịch vụ mới...
Trong thời gian này, chắc chắn lượng khách du lịch đến với Hạ Long - Quảng Ninh sẽ tăng lên. Đây là cơ hội vàng để chúng ta quảng bá, giới thiệu về Vịnh Hạ Long, về vùng đất và con người Quảng Ninh đến với bạn bè trong và ngoài nước. Từ đó tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách để họ nhiệt tình, tích cực tuyên truyền và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Để làm được điều đó từ chính quyền địa phương đến các cơ quan, đơn vị có liên quan phải vào cuộc một cách tích cực, có các hoạt động thiết thực, mới mẻ, hấp dẫn để lôi cuốn du khách, tạo bầu không khí thân thiện, cởi mở trong đón chào du khách. Đặc biệt mỗi người dân Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung phải trở thành những tuyên truyền viên, hướng dẫn viên xuất sắc đối với khách du lịch. Công tác an ninh trật tự, ATGT, giữ gìn cảnh quan môi trường... phải đạt được các yêu cầu cao nhất; công tác đón tiếp, phong cách phục vụ, nghệ thuật quảng bá phải đạt ở mức hoàn hảo.
Chúng ta vẫn thường lo ngại khách đến với Hạ Long “một đi không trở lại”, thì đây chính là dịp để xóa bỏ đi những ấn tượng chưa tốt, những biểu hiện chưa thân thiện đối với du khách. Để rồi từ đây, mỗi khi rời Hạ Long họ không thể không lưu luyến, nhớ mãi về con người, vùng đất di sản này.
Ý kiến ()