Bình chọn doanh nghiệp du lịch tiêu biểu, ấn tượng
Cuộc bình chọn sẽ chọn ra 5 khách sạn, 5 doanh nghiệp tàu thuyền vận chuyển khách du lịch và 5 doanh nghiệp lữ hành có ấn tượng nhất về chất lượng phục vụ, được tin cậy nhất trong tổng số 26 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, 22 doanh nghiệp lữ hành và hơn 400 doanh nghiệp tàu vận chuyển khách du lịch. Cách thức bình chọn có thể thông qua phiếu đánh giá trực tiếp (sử dụng 3 thứ tiếng: Anh, Trung, Việt) hoặc bình chọn qua mạng internet tại trang Website của Sở VH-TT&DL và Báo Quảng Ninh điện tử. Cuộc bình chọn kéo dài từ nay đến 31-1-2009; Ban Tổ chức sẽ chọn ra các doanh nghiệp xuất sắc nhất được khách du lịch và người dân ghi nhận để trao cúp và bằng khen của UBND tỉnh. Đây là cuộc bình chọn đầu tiên được tổ chức tại Quảng Ninh.
Chúng ta đều đã biết, Quảng Ninh là trung tâm, trọng điểm du lịch của cả nước với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều công trình văn hoá, lịch sử có giá trị và ý nghĩa. Đặc biệt Quảng Ninh còn có Vịnh Hạ Long nổi tiếng về giá trị cảnh quan và địa chất địa mạo, hai lần được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và hiện đang đứng ở top đầu trong danh sách đề cử kỳ quan thiên nhiên thế giới, được nhiều du khách biết đến. Hoạt động du lịch trên địa bàn phát triển nhanh chóng, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng, phương tiện, con người. Lượng khách du lịch đến với Quảng Ninh mỗi năm một tăng; chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2008 đã đón 3,8 triệu lượt khách, tăng 27% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 1,9 triệu lượt, tăng 68%...
Mặc dù có sự phát triển và tăng trưởng mạnh như vậy, nhưng trong các cuộc bình chọn ở cấp quốc gia, Quảng Ninh chưa có doanh nghiệp du lịch nào lọt được vào danh sách các đơn vị tiêu biểu, ấn tượng. Đây là điều khiến chúng ta, đặc biệt là các doanh nghiệp làm du lịch phải suy nghĩ. Vì vậy cuộc bình chọn này không chỉ đơn thuần là để được trao cúp và nhận bằng khen, mà điều quan trọng hơn là để các doanh nghiệp du lịch tự nhìn lại mình, xem đang đứng ở đâu, có được nhiều khách tin tưởng hay không, để từ đó xác định mục tiêu, phương hướng phấn đấu. Làm kinh doanh đơn vị nào cũng muốn thương hiệu của mình nổi tiếng, tạo được sự tin yêu của khách hàng. Và đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch xây dựng thương hiệu của mình.
Ý kiến ()