Bình chọn cho vịnh Hạ Long
Kỳ quan thế giới (cả nhân tạo và tự nhiên) là niềm tự hào, vinh dự của quốc gia nào có được. Nếu được công nhận nó còn nâng tầm của quốc gia, của vùng đất có kỳ quan và đặc biệt còn mang lại nhiều giá trị khác, nhất là trong việc thu hút khách du lịch. Mới đây, Thành Cổ Machu Picchu của Peru vừa được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thế giới, đã có sức hút khách du lịch nườm nượp đổ về đây, khiến Bộ Du lịch và Thương mại nước này lo ngại về sự quá tải của di tích.
Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới với các giá trị đặc biệt về cảnh quan và địa chất, địa mạo. Từ khi được công nhận là di sản thế giới số lượng khách biết và đến với vịnh Hạ Long tăng mạnh. Tuy nhiên, kể cả trong nước cũng như trên thế giới vẫn còn rất nhiều người chưa biết đến vịnh Hạ Long. Vì vậy để được công nhận là kỳ quan thế giới (thông qua bình chọn của người dân và khách du lịch) cần phải có một chiến dịch quảng bá cho Vịnh Hạ Long một cách sâu rộng. Được biết, từ tháng 10 đến tháng 12-2007, phim quảng bá về du lịch biển Việt Nam sẽ được phát trên kênh truyền hình CNN. Và dự kiến trong tháng 8-2007, đại diện của CNN sẽ sang Việt Nam cùng các chuyên gia du lịch Việt Nam quay phim về Vịnh Hạ Long và du lịch Việt Nam. Ngành Du lịch và các cơ quan chức năng của tỉnh cần nắm bắt cơ hội này để giới thiệu về Vịnh Hạ Long một cách ấn tượng nhất. Cùng với đó phải hướng dẫn và tạo các điều kiện thuận lợi nhất để người dân và du khách tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long một cách đông nhất, nhanh nhất. ở các điểm du lịch trên vịnh, trên bờ (khu vực Bãi Cháy) có thể lắp đặt các máy tính nối mạng Iternet, có các nhân viên thường trực hướng dẫn bầu chọn để du khách thể hiện cảm xúc, hành động của mình ngay trong chuyến tham quan hoặc sau khi kết thúc hành trình thăm vịnh...
Ý kiến ()