
Xác minh, xử lý thông tin về một tàu du lịch của Hải Phòng không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết
Ngày 7/4, sau khi các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Hạ Long vào cuộc, một tàu du lịch của TP Hải Phòng đã phải hoàn trả lại tiền cho du khách do không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết.
Cụ thể, vào khoảng 22h ngày 6/4/2025, đường dây nóng của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhận được thông tin phản ánh của một nhóm khách du lịch khoảng 14 người liên quan đến chất lượng dịch vụ của tàu TALIYA CRUISE, biển kiểm soát HP 6289. Theo đó, đoàn khách có đặt dịch vụ ăn tối trên tàu TALIYA CRUISE trong khu vực Âu 2, Cảng tàu Tuần Châu (phường Tuần Châu) với hình thức ăn tự chọn.
Đoàn khách này mua dịch vụ qua đại lý du lịch và đã chuyển khoản tiền dịch vụ là 13,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi lên tàu, đoàn khách nhận thấy không được sử dụng các dịch vụ như đã cam kết, chất lượng chưa tương xứng với giá tiền, đồ ăn thiếu, lên món chậm. Vì vậy, đoàn khách đã rất bức xúc, quay clip và gọi tới đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã xác định tàu này không phải đăng ký tại Quảng Ninh và đã gọi điện trao đổi trực tiếp với đoàn khách để giải thích. Đồng thời, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có văn bản 561/SVHTTDL-QLLT ngày 7/4/2025 chuyển thông tin cho TP Hạ Long để phối hợp giải quyết.

Ngay trong sáng 7/4, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của thành phố tiến hành nắm bắt thông tin, phối hợp xác minh làm rõ các phản ánh của đoàn khách.
Qua trao đổi, làm việc với Cảng vụ Quảng Ninh, TP Hạ Long xác định, tàu TALIYA CRUISE đăng ký kinh doanh tại Hải Phòng, có đón đoàn khách du lịch này qua cảng Tuần Châu và bước đầu nhận định công ty lữ hành thông tin quảng cáo, bán sản phẩm cho khách du lịch sai sự thật. Sau khi TP Hạ Long vào cuộc, đại diện nhà tàu TALIYA CRUISE đã xin lỗi đoàn khách và hoàn trả lại tiền theo yêu cầu của đoàn khách.
Hiện các cơ quan chức năng của TP Hạ Long đang tiếp tục làm việc, xác minh những thông tin có liên quan, trong đó yêu cầu tàu TALIYA CRUISE cung cấp hợp đồng của tất cả các lữ hành liên quan đến hành khách trên tàu nói chung và những nội dung liên quan đến đoàn khách nói trên để xử lý theo quy định.
Ý kiến ()